Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Một hãng độ Mỹ biến mẫu bán tải Ford F-750 thành nhà di động, đủ tiện nghi cho 6 người, kèm theo giá bán... ‘Nhà di động’ giá 1,5 triệu USD – thú chơi xa xỉ của người giàu

Một hãng độ Mỹ biến mẫu bán tải Ford F-750 thành nhà di động, đủ tiện nghi cho 6 người, kèm theo giá bán tương đương căn hộ cố định.

Earthroamer là hãng độ chuyên thực hiện các dự án nhà di động, phát triển từ các dòng xe bán tải của Ford. Sản phẩm nhà di động phát triển từ chiếc Ford F-550 là khởi đầu cho sự thành công của Earthroamer. Tuy nhiên, sản phẩm để nâng tầm thương hiệu có lẽ nằm ở mẫu nhà di động XV-HD, phát triển từ chiếc F-750.

Nhà di động Earthroamer XV-HD phát triển từ xe bán tải Ford F-750.

Nhà di động sử dụng luôn khung gầm của Ford F-750. Bán tải hạng nặng của Ford trang bị động cơ 6.7 V8 turbodiesel, công suất 330 mã lực và mô-men xoắn cực đại 983 Nm, hộp số tự động 6 cấp. Hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian đáp ứng khả năng vận hành trên nhiều địa hình khác nhau.

Bán tải của Ford được độ bộ lốp Michelin XZL 46 inch và trang bị giảm xóc hơi ở bánh sau có thể điều chỉnh. Xe còn có bộ tời chịu tải lớn để sử dụng trong trường hợp khẩn cấp, cần kéo xe.

Phần thân xe được Earthroamer biến đổi thành một căn hộ đủ tiện nghi cho 6 người cùng sử dụng. Ngoài ra, khách mua sản phẩm của hãng có thể tự đưa ra thiết kế mặt bằng căn hộ di động theo nhu cầu sử dụng.

Trang bị tiêu chuẩn cho căn hộ gồm hệ thống sàn có sưởi, máy giặt và sấy quần áo, phòng tắm, bếp đủ đồ dùng. Trong khi đó, hệ thống giải trí là dàn loa vòm Bose. Vật liệu sử dụng cho không gian cabin gồm gỗ tối màu, đá và thép không gỉ.

Nhà di động XV-HD trang bị bình chứa nhiên liệu 435 lít và bồn chứa nước sạch dung tích 946 lít cho những chuyến đi dài. Trên mui xe, hãng độ Mỹ lắp các tấm pin năng lượng mặt trời 2.100 W có thể sạc điện cho bộ pin lithium-ion dung lượng 20 kWh.

Hiện tại, Earthroamer đưa ra mức giá cho nhà di động XV-HD khoảng 1,5 triệu USD. Khách hàng muốn mua xe buộc phải đặt trước khoản cọc 375.000 USD.

Ford F-750 là một trong những mẫu bán tải thuộc dòng sản phẩm F-Series, có doanh số tốt. Theo thống kê của Jato Dynamic, Ford F-Series bán được hơn 500.000 chiếc trong nửa đầu 2018, đứng đầu thế giới về số lượng xe bán ra. Tại Việt Nam, dòng xe bán tải Ford F-Series nhập khẩu từ Mỹ chủ yếu là phiên bản F-150, do các đại lý tư nhân đưa về.

Nguồn: Vnexpress