Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ngôi nhà xinh đẹp ở Colorado sử dụng 70% năng lượng mặt trời Ngôi nhà xinh đẹp ở Colorado sử dụng 70% năng lượng mặt trời
Tính bền vững và tình yêu đối với thiên nhiên đã tạo cảm hứng cho hãng kiến trúc CCY có trụ sở tại bang... Ngôi nhà xinh đẹp ở Colorado sử dụng 70% năng lượng mặt trời

Tính bền vững và tình yêu đối với thiên nhiên đã tạo cảm hứng cho hãng kiến trúc CCY có trụ sở tại bang Colorado (Hoa Kỳ) thiết kế ra một ngôi nhà tuyệt đẹp có tên Starwood Residence.

Ngôi nhà có thiết kế sang trọng nhìn ra thung lũng Fork và rặng núi Elk, được thiết kế để sử dụng năng lượng mặt trời hiệu quả. Starwood Residence có khả năng tự sản xuất 70% năng lượng mà nó tiêu thụ.

Ngôi nhà nằm trên khu vực cảnh quan xinh đẹp với một loạt các mái nhà dốc dường như phản chiếu khung cảnh thiên nhiên xung quanh. Thép chịu thời tiết và tấm che nắng ngoài trời kết hợp chặt chẽ để tối đa hóa khả năng tiếp cận ánh sáng tự nhiên và giảm thiểu nhiệt năng từ mặt trời vào mùa hè cho ngôi nhà. Mặt tiền được trang trí bằng thép và nội thất có kết cấu ấm cúng với những bức tường đá và sàn gỗ. Cửa sổ nhìn ra không gian ngoài trời rộng mở.

Bên cạnh việc tận dụng tối đa ánh sáng tự nhiên vào ban ngày cho ngôi nhà, các kiến trúc sư đã nâng cao hiệu quả sử dụng năng lượng trong nhà bằng sàn bê tông trần, hấp thụ và giải phóng nhiệt năng thụ động từ mặt trời trong điều kiện khí hậu lạnh. Bề mặt thép có chứa tỷ lệ cao vật liệu tái chế và tất cả bê tông sử dụng đều chứa ít nhất 20% tro bay.

Theo baoxaydung.com.vn