Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Những tàn tích của ngôi nhà bằng đá thế kỷ 18 ở Scotland đã được khôi phục trở thành một ngôi nhà hiện đại... Ngôi nhà năng lượng mặt trời ẩn giấu sau những tàn tích của thế kỷ 18

Những tàn tích của ngôi nhà bằng đá thế kỷ 18 ở Scotland đã được khôi phục trở thành một ngôi nhà hiện đại sử dụng năng lượng mặt trời. Hãng kiến trúc Nathanael Dorent Architecture và Lily Jencks Studio đã sử dụng các lớp palimpsest, pin quang điện để thiết kế ngôi nhà đáp ứng các tiêu chuẩn về sử dụng năng lượng hiệu quả.

Ngôi nhà nằm ở vùng nông thôn Scotland vừa mang vẻ ngoài truyền thống với mái vòm và tường đá mà vẫn đầy đủ các chức năng sống hiện đại. Thay vì sử dụng vật liệu gỗ bao ngoài các kiến trúc sư đã dùng vật liệu cao su chống thấm EDPM. Những khối polystyrene, phủ bằng nhựa thủy tinh có tác dụng cách nhiệt.

Các kiến trúc sư đã chú trọng việc thể hiện các yếu tố thời gian trong thiết kế ngôi nhà qua các bức tường đá mòn tự nhiên, mái vòm nhỏ gọn và những đường nét cong tự do. Những yếu tố này có mối liên hệ với nhau tạo nên nét đẹp đặc trưng của ngôi nhà.

ngôi nhà

Ánh sáng tự nhiên tạo nên sự hài hòa trong nội thất mang gam màu trắng chủ đạo. Khung cửa sổ mang nét truyền thống của vùng nông thôn Scotland mở ra một tầm nhìn rộng rãi, thoáng đãng.

Đồ đạc trong căn hộ được lựa chọn theo phong cách tối giản, chủ yếu được thiết kế từ vật liệu gỗ sáng màu.

Nguồn baoxaydung.com.vn