Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ngắm nhìn ngôi nhà đất nung độc đáo nhất thế giới Ngắm nhìn ngôi nhà đất nung độc đáo nhất thế giới
Nangluong.news – Ngôi nhà đất nung là điểm thu hút du khách đến Columbia, thế nhưng ít ai biết rằng phải đến 14 năm... Ngắm nhìn ngôi nhà đất nung độc đáo nhất thế giới

Nangluong.news – Ngôi nhà đất nung là điểm thu hút du khách đến Columbia, thế nhưng ít ai biết rằng phải đến 14 năm nó mới hoàn thiện.

ảnh minh họa

ảnh minh họa

Năm 1998, một kiến trúc sư ở Colombia, ông Octavio Mendoza đã bắt đầu thiết kế một ngôi nhà làm hoàn toàn bằng đất nung tại Villa de Leyva.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-2

Mục đích của ông là sẽ đẩy mạnh việc sử dụng đất nung trong nhà ở lên tầm cao mới và muốn bảo tồn kiến trúc một thời thuộc địa, đã bị thay đổi ít nhiều hơn 4 thập kỷ qua.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-3

Các kiến trúc sư châu Âu bắt đầu sử dụng đất nung trong các công trình xây dựng từ năm 1800. Ví dụ điển hình là nội thất của Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên ở London và 3 nhà thờ nồi ở Anh.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-4

Ngôi nhà đất nung này trông có vẻ giống như một cây nấm tròn trồi lên từ mặt đất. Nó được ví giống như ngôi nhà của những chú lùn hay ngôi nhà trong phim “chiến tranh những vì sao”. Với những người dân địa phương, họ gọi ngôi nhà bằng một cái tên đơn giản là Flintstone House.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-5

Kiến trúc sư làm ngôi nhà này hoàn toàn từ bùn địa phương và nung dưới ánh nắng mặt trời. Không một miếng thép hay tấm bê tông nào được sử dụng trong ngôi nhà.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-6

Bên trong cũng vậy, toàn bộ nội thất từ giường, bàn ghế đến lò sưởi đều được chế tác tinh xảo từ đất nung và vật liệu tái chế như gốm sứ, gỗ và gạch.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-7

Khác với vẻ bên ngoài mộc mạc, ngôi nhà được trang bị tiện nghi hiện đại: tấm pin năng lượng mặt trời làm nóng nước, nhà vệ sinh với các tấm thảm đầy màu sắc, nhà bếp và phòng ngủ với đầy đủ tiện nghi.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-8

Phải mất đến 14 năm, vào năm 2012 ngôi nhà chính thức được hoàn thiện, rộng hơn 500m2, được xem là sự sáng tạo đồ sộ nhất thế giới với vật liệu gốm.

ngam-nhin-ngoi-nha-dat-nung-doc-dao-nhat-the-gioi-hinh-9

Nhờ thiết kế độc đáo và lạ lẫm, căn nhà đặc biệt này luôn thu hút một lượng lớn du khách tới trải nghiệm.

Nguồn:  www.xaluan.vn