Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Năng lượng trên đảo được phân phối bởi Nevis Electricity Company (NEVLEC), một công ty vốn là công ty của chính phủ nhưng khoảng 16 năm... Nevis trở thành đảo không CO2 đầu tiên trên thế giới

Năng lượng trên đảo được phân phối bởi Nevis Electricity Company (NEVLEC), một công ty vốn là công ty của chính phủ nhưng khoảng 16 năm trước đã trở thành một công ty tư nhân. Theo đó, công ty này đã lên kế hoạch để thúc đẩy 100% năng lượng tái tạo trên đảo trong thập niên tới.

Bước đầu tiên trong dự án để hiện thực hóa điều này là xây dựng trang trại cối xay gió đã được hoàn thành vào năm 2009 và cung cấp cho cư dân nơi đây khoảng 16MW điện.

Năng lượng địa nhiệt cũng được NEVLEC sử dụng để đạt được mục tiêu. Nevis là nơi có nhiều núi lửa đã không còn hoạt động nhưng chúng vẫn tạo ra nhiệt, đó là một yếu tố giúp việc tạo ra năng lượng địa nhiệt dễ thành công hơn.

Do đó, NEVLEC đã hợp tác với Hiệp hội Đảo Nevis (NIA) và Năng lượng tái tạo quốc tế Nevis để đào 3 giếng thăm dò cho một trạm địa nhiệt. Trạm này có khả năng tạo ra 10MW điện, đủ cung cấp cho toàn bộ đảo. Thậm chí, Nevis có thể xuất khẩu điện ra các đảo lân cận, chẳng hạn như Saint Kitts.

Thêm vào đó, NEVLEC cũng đã kí Hợp đồng mua bán năng lượng với công ty phát triển năng lượng tái tạo Omni Alpha để xây dựng một trạm năng lượng rác thải. Theo đó, trạm này có thể giải quyết vấn đề thiếu không gian chôn lấp trên đảo, trạm được vận hành bằng năng lượng mặt trời.

Nevis vốn được biết đến bởi những bãi biển cát nguyên sơ, các dòng suối nước nóng, rừng mưa và cuộc sống dưới đáy đại dương. Nơi đây cũng nổi tiếng bởi những nỗ lực phát triển năng lượng tái tạo của chính phủ.

Nguồn reatimes.vn