Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
N​ăng lượng mặt trời California đi đầu tại Mỹ về sử dụng N​ăng lượng mặt trời California đi đầu tại Mỹ về sử dụng
Bang California đang trở thành hình mẫu ở Mỹ về số hộ dân chuyển sang dùng năng lượng mặt trời áp mái rời để... N​ăng lượng mặt trời California đi đầu tại Mỹ về sử dụng

Bang California đang trở thành hình mẫu ở Mỹ về số hộ dân chuyển sang dùng năng lượng mặt trời áp mái rời để tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường hơn.

​California đi đầu tại Mỹ về sử dụng năng lượng mặt trời

Bà Jacquie Barn brook đã quá ngán ngẩm với các hóa đơn tiền điện cao cùng việc trả tiền xăng cho chiếc xe sang nên cuối cùng quyết định đánh liều chuyển sang dùng năng lượng mặt trời.

Cư dân 52 tuổi này của thành phố Los Angeles đã gia nhập số cư dân ngày càng tăng của bang California chuyển sang dùng pin năng lượng mặt trời cho nhu cầu năng lượng sinh hoạt.

“Vào thời gian này của năm ngoái, hóa đơn tiền điện và tiền nước của tôi thường khoảng 400 USD mỗi tháng. Bây giờ chỉ còn 150 USD mỗi tháng” – bà Barnbrook khoe với hãng tin AFP.

Bà Barnbrook cũng chuyển sang dùng loại xe có thể sạc điện tại nhà. “Trước tôi phải trả khoảng 80 USD tiền xăng mỗi 3-4 ngày và giờ tôi không cần đổ xăng cho chiếc xe mới nữa” – bà Barnbrook chia sẻ.

Tổ chức Hiệp hội Các ngành công nghiệp năng lượng điện Mặt trời cho biết hiện có gần 4,9 triệu hộ gia đình dùng pin năng lượng mặt trời ở California và con số này đang tiếp tục tăng lên.

Nhu cầu ngày càng tăng về việc dùng năng lượng mặt trời cũng giúp chi phí lắp đặt các tấm pin năng lượng giảm xuống và chất lượng pin ngày càng cải thiện hơn do nhiều công ty đang nhảy vào cạnh tranh ăn chia miếng bánh kinh doanh béo bở này.

Các chuyên gia cho biết nếu trước đây chỉ tầng lớp trung lưu thì nay ngày càng nhiều hộ gia đình thuộc tầng lớp bình dân chuyển sang dùng năng lượng xanh sạch.

Giám đốc điều hành công ty LA Solar, ông Ara Petrosyan tin rằng ngành công nghiệp này đang ngày càng khởi sắc và người tiêu dùng sẽ có thêm nhiều thông tin cũng như lựa chọn phù hợp với túi tiền.

Ông Petrosyan cho biết cho phí để lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời cho một ngôi nhà cỡ trung của công ty ông là khoảng 15.000 USD đến 20.000 USD. Các bang khác tại Mỹ cũng đang phát triển nhanh chóng năng lượng mặt trời, bao gồm New York.

“Xu hướng tổng thể của ngành công nghiệp này là chi phí các tấm mặt trời và các thành phần khác đang giảm giá” – giám đốc điều hành công ty khởi nghiệp Solar to the People tại San Diego, ông Ryan Willemsen nhận định.

Nguồn tuoitre.vn