Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Start-up có tên SolSol vừa giới thiệu chiếc mũ lưỡi trai thời trang, nhỏ gọn kiêm chức năng sạc pin bằng năng... Mũ lưỡi trai kiêm sạc pin bằng năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Start-up có tên SolSol vừa giới thiệu chiếc mũ lưỡi trai thời trang, nhỏ gọn kiêm chức năng sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Xuất hiện tại hội chợ SXSW 2017 dành cho ngành giải trí tổ chức tại Mỹ, chiếc mũ lưỡi trai của start-up SolSol không chỉ mang tính thời trang mà còn được tích hợp tấm pin mặt trời để sạc cho các thiết bị di động trong trường hợp cần thiết.

Trên thực tế, công nghệ năng lượng mặt trời đã xuất hiện trên nhiều sản phẩm tiêu dùng. Chiếc mũ lưỡi trai của SolSol – một start-up đến từ Los Angeles (Mỹ) là một minh chứng, nó có một cổng USB 2.0 cung cấp nguồn sạc 5V phục vụ cho hầu hết thiết bị di động. Tất nhiên sẽ có một sợi cáp sạc được nối từ viền mũ đến thiết bị cần sạc, trông khá “dị”.

SolSol nói rằng thiết bị này là một sản phẩm công nghệ cao đã được cấp bằng sáng chế với khả năng sạc được khoảng 200mAh trong vòng 1 giờ. Tốc độ này chưa phải là cao, nhưng với một diện tích pin mặt trời giới hạn bằng chiếc lưỡi trai của mũ thì cũng rất hữu dụng trong tình huống khẩn cấp và đáng khen. SolSol vẫn đang tiếp tục nâng cao hiệu quả sạc cho mũ và làm thêm nhiều hình dáng khác. Sản phẩm này đang được yêu thích tại Hollywood.

Mức giá cho chiếc mũ lưỡi trai kiêm sạc bằng năng lượng mặt trời này là 56USD (khoảng 1,2 triệu đồng).

Nguồn: Vietbao