Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Công ty Acciona, Tây Ban Nha sẽ xây dựng công viên phong điện lớn nhất Mexico với công suất 425 MW tại thành phố... Mexico xây công viên phong điện lớn nhất từ trước tới nay

Công ty Acciona, Tây Ban Nha sẽ xây dựng công viên phong điện lớn nhất Mexico với công suất 425 MW tại thành phố Reynosa, bang Tamaulipas, giáp giới phía đông bắc với Mỹ.

Công viên phong điện này có tổng vốn đầu tư gần 600 triệu USD, tại thành phố Reynosa, bang Tamaulipas, Mexico, giáp giới phía đông bắc với Mỹ.

Tập đoàn năng lượng Zuma (Mexico), đơn vị thắng thầu, với tổng số 725 MW năng lượng tái tạo, tại cuộc đấu thầu do Chính phủ Mexico tiến hành vào tháng 9/2016 về việc xây dựng các công trình năng lượng sạch ở quốc gia này, đã ủy nhiệm việc thực hiện dự án trên cho Acciona.

Theo kế hoạch, doanh nghiệp Tây Ban Nha sẽ đảm nhiệm mọi công việc từ khâu kỹ thuật, cung cấp, xây dựng, lắp đặt và vận hành thử nghiệm công trình cho đến hệ thống chuyển tải và kết nối mạng điện của công viên phong điện Reynosa. Công trình này một khi đi vào hoạt động có khả năng cung cấp nguồn năng lượng sạch và bền vững cho gần một triệu người và giúp ngăn chặn 739.000 tấn CO2 phát thải vào bầu khí quyển mỗi năm.

Trong khi đó, giám đốc điều hành tập đoàn Zuma, Andrian Katzew, nhấn mạnh, dự án Reynosa là một minh chứng rõ nét nữa về sự chuyển đổi trong lĩnh vực năng lượng của Mexico, với xu hướng năng lượng sạch ngày càng trở nên quan trọng trong công cuộc phát triển kinh tế và môi trường bền vững. Đây cũng là một phần của gói thầu 1,1 tỷ USD cho việc xây dựng các công viên năng lượng tái tạo mà Zuma sẽ đảm nhiệm.

Nền kinh tế lớn thứ hai khu vực Mỹ Latinh đã lên kế hoạch đến năm 2024 tạo ra hơn 25.000 MW năng lượng sạch, chiếm 35% tổng sản lượng điện quốc gia.

Mexico được đánh giá là quốc gia đi đầu tại khu vực Mỹ Latinh trong lĩnh vực khai thác các nguồn năng lượng tái tạo. Năng lượng gió là một nguồn năng lượng sạch với công suất lắp đặt tăng mạnh nhất ở quốc gia này, trong đó riêng trong năm 2015 đã đạt mức tăng trên 100%

Nguồn bnews.vn