Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Chính quyền Malaysia đang nỗ lực phòng chống muỗi làm lan truyền căn bệnh Zika tại các địa phương ở nước này. Một... Malaysia lắp bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Chính quyền Malaysia đang nỗ lực phòng chống muỗi làm lan truyền căn bệnh Zika tại các địa phương ở nước này.

145221_mMột loại bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng Mặt Trời. (Nguồn: AP)

Bộ trưởng Omar cho biết: “Bẫy bắt muỗi chạy bằng năng lượng Mặt Trời đã được sử dụng rộng rãi ở nước ngoài, đặc biệt là ở Hong Kong. Nó không sử dụng điện năng mà sử dụng năng lượng Mặt Trời và có thể lắp đặt ở nhiều nơi:”

Cũng theo ông Omar, số lượng bẫy được lắp đặt sẽ phụ thuộc vào độ rộng của khu vực được lắp đặt.

Cho đến nay, Malaysia đã ghi nhận hai trường hợp nhiễm virus Zika, một phụ nữ bị nhiễm khi đi sang Singapore, và một người đàn ông bị nhiễm ở trong nước.

Người đàn ông sau đó đã tử vong do suy tim. Bệnh nhân nam 60 tuổi này đã được xác nhận là trường hợp lây nhiễm virus trong nước đầu tiên tại Malaysia.

Thông tin này làm dấy lên lo ngại nguy cơ bùng phát lây nhiễm ở nước này khi được xác nhận chỉ 2 ngày sau khi trường hợp đầu tiên nhiễm Zika được công bố. Bệnh nhân nữ nói trên là một phụ nữ 58 tuổi, trước đó đã sang Singapore, nơi 150 ca nhiễm Zika đã được xác nhận.

Nguồn: Baoquocte