Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Với giao dịch chỉ 300.000 USD, một người mua đã được sở hữu biệt thự lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trị... Elon Musk bán biệt thự lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu USD với giao dịch… 300.000 USD

Với giao dịch chỉ 300.000 USD, một người mua đã được sở hữu biệt thự lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu USD của Elon Musk.

Rao bán biệt thự lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời trị giá 7 triệu USD với yêu cầu đặc biệt

CEO Telsa đã khiến rất nhiều người bất ngờ khi bán dinh thự sang trọng trị giá 7 triệu USD của mình với một giao dịch chỉ 300.000 USD. Dinh thự này có lợi thế thương mại lớn khi có thể nhìn thẳng ra sân gôn Bel-Air Country Club, không lo về nguy cơ mất điện đột ngột nhờ đã lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời với các tấm ngói mặt trời đời đầu của Tesla và pin năng lượng trên tường. Biệt thự này có diện tích khoảng 2.800 feet vuông, bao gồm 5 phòng ngủ, 4 phòng tắm, một nhà khách và bể bơi riêng.

Biệt thự lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời mà Elon Musk vừa bán đã từng thuộc sở hữu của Gene Wilder – nam diễn viên huyền thoại với vai diễn Willy Wonka trong bộ phim “Willy Wonka & the Chocolate Factory” – một bộ phim kinh điển được trình làng năm 1971. Khi rao bán biệt thự này, Elon Musk đã đưa ra một yêu cầu đặc biệt là ngôi nhà cổ này “không thể bị phá bỏ”, theo giải thích của CEO Tesla là vì ông “không muốn mất đi bất cứ linh hồn nào”. Tuy yêu cầu này đã hạn chế số lượng người mua tiềm năng vì người ta không thể khai thác vị trí tốt của biệt thự để phát triển thương mại nhưng cuối cùng, đã có người mua nó. Chủ nhân mới của nó là Elizabeth Hunter – một nhà biên kịch kiêm nhà sản xuất Hollywood, vợ của cháu trai cố diễn viên Gene Wilder. Điều đặc biệt, Elizabeth Hunter chỉ cần 300.000 USD cho giao dịch, số tiền 6,7 triệu USD còn lại được Musk cho vay – số tiền vượt quá 95% giá bán bất động sản.

lap-dat-he-thong-nang-luong-mat-troiBiệt thự trị giá 7 triệu USD vừa được Elon Musk bán (Ảnh internet)

Kế hoạch không nhà của CEO Tesla

Vào tháng 5 năm nay, Elon Musk đã thông báo trên Twitter về “kế hoạch không nhà” của mình, đồng thời tuyên bố sẽ bán tất cả những ngôi nhà mà bản thân đang sở hữu, bao gồm cả biệt thự lắp đặt hệ thống điện mặt trời trên. Sau đó, vị thuyền trưởng của Tesla giải thích rằng đó là vì ông muốn cống hiến hết mình cho Sao Hỏa và Trái Đất, việc bán nhà là để tự do và sự giàu có khiến ông cảm thấy chán nản.

Trước khi công bố kế hoạch không nhà, Elon Musk sở hữu 7 ngôi nhà sang trọng với tổng trị giá khoảng 100 triệu USD. Điều này khiến ông thường xuyên bị công kích bởi một số phương tiện truyền thông và giới phê bình. Sau đó, ông bắt đầu bán những ngôi nhà sang trọng, mới đây nhất là dinh thự cổ trị giá 7 triệu USD. Như vậy, ông đã bán đi số tài sản trị giá 36 triệu USD trong tổng số 100 triệu USD. Tuy nhiên, động thái của Elon Musk cũng khiến nhiều người nghi ngờ liệu có phải là để bù đắp khoảng trống về tiền mặt của công ty Tesla. Nhưng nếu nhìn lại, giả thuyết Elon Musk phải bán những ngôi nhà sang trọng vì thiếu tiền mặt có vẻ không đáng tin cậy. Kể từ đầu năm 2020, giá cổ phiếu của Tesla liên tục tăng vọt. Bất chấp việc nhà máy sản xuất bị đóng cửa do dịch bệnh Covid-19, giá trị của Tesla vẫn tăng thêm 200 tỷ USD. Tổng giá trị thị trường của công ty này hiện đã đạt gần 400 tỷ USD. Theo thống kê của Bloomberg, khối tài sản Elon Musk nắm giữ đã vượt quá 100 tỷ USD hồi tháng 8/2020.

Với khối tài sản “khổng lồ” trên, 100 triệu USD tiền mặt có thể được xem là một “khoản nhỏ”. Và như vậy, nhiều khả năng việc bán những căn nhà sang trọng như biệt thự lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời có tầm nhìn tuyệt đẹp kia hoàn toàn đúng như những gì Elon Musk đã chia sẻ, chỉ vì không muốn chúng trở thành “gánh nặng” của chính mình. Sau đó, ông sẽ thuê nhà ở và “cống hiến hết mình cho Sao Hỏa và Trái Đất”, không còn phải chịu những sự công kích từ những người khác.

Nguồn: Tổng hợp