Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Cụ thể, vào lúc 4 giờ 30 sáng ngày 12/2 (theo giờ địa phương), trạm Little Rock, Arkansas của Southwest Power đã... Kỷ nguyên năng lượng sạch đang tới, lần đầu tiên điện gió đáp ứng được hơn 50% sản lượng điện nhà máy

Nangluong.news – Cụ thể, vào lúc 4 giờ 30 sáng ngày 12/2 (theo giờ địa phương), trạm Little Rock, Arkansas của Southwest Power đã ghi nhận lượng điện kỉ lục từ các tuabin gió, lên tới 52,1% tổng lượng điện của nhà máy.

ky-nguyen-nang-luong-sach-dang-toi-lan-dau-tien-dien-gio-dap-ung-duoc-hon-50-san-luong-dien-nha-may1

Việc khai thác năng lượng gió đang dần cho thấy hiệu quả khi mới đây một trạm điện của công ty Southwest Power đã ghi nhận lần đầu tiên sản lượng điện mang về từ các tuabin gió ở Great Plain cung cấp hơn một nửa so với tổng lượng điện từ nhà máy.

Đó là thành quả của một hành lang lưới điện trải dài từ Montana đến Texas Panhandle. Cụ thể, vào lúc 4 giờ 30 sáng ngày 12/2 (theo giờ địa phương), trạm Little Rock, Arkansas của Southwest Power đã ghi nhận lượng điện kỉ lục từ các tuabin gió, lên tới 52,1% tổng lượng điện của nhà máy.

Nhờ các tua bin được lắp đặt trên khắp nước Mỹ, Southwest Power đã trở thành nhà điều hành lưới điện Bắc Mỹ đầu tiên sử dụng phần lớn nguồn cung từ gió.

“Mười năm trước đây, chúng tôi nghĩ rằng đạt được con số 25% từ năng lượng gió đã là một thách thức. Vậy mà giờ đây chúng tôi đạt được con số hơn 50%, những kết quả gần đây khiến chúng tôi còn không dám tin vào mắt mình”, Bruce Row – Giám đốc điều hành Southwest Power trình bày trong báo cáo.

Được biết, Texas hiện đang là bang dẫn đầu trong ngành công nghiệp điện gió của Mỹ với 20 GW được khai thác, theo sau đó là Iowa, Oklahoma, California hay Kansas.

Nguồn: Cafebiz