Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – UFO là Unidentified Floating Objects, vật thể nổi không xác định, chứ không phải đĩa bay nhé, nó không bay được đâu.... Kinh ngạc với dự án nhà ở UFO “nửa chìm nửa nổi” giữa biển của Ý

Nangluong.news – UFO là Unidentified Floating Objects, vật thể nổi không xác định, chứ không phải đĩa bay nhé, nó không bay được đâu.

Nước Ý được biết đến với các món ăn thượng hạng, thời trang đẳng cấp và những câu lạc bộ bóng đá danh tiếng, và giờ đây, đất nước này còn được vinh danh là nơi sản xuất UFO. Còn được biết đến với cái tên là vật thể nổi không xác định (Unidentified Floating Objects), UFO là một dự án của công ty sản xuất du thuyền Jet Capsule, hứa hẹn sẽ mang đến cho khách hàng trải nghiệm lơ lửng giữa biển khơi vô cùng tuyệt vời.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y

Theo như hai nhà đồng sáng lập của công ty là Pierpaolo Lazzarini và Luca Solla, UFO được thiết kể để khách hàng có thể sống trong “một ngôi nhà nổi và di chuyển từ từ quanh thế giới”. UFO có thể di chuyển bằng động cơ thủy lực Torqeedo Deep Blue 1800 với tốc độ khoảng 6,5km/h.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (1)

Động cơ này được kết nối với tấm pin năng lượng mặt trời rộng 40m2 được đặt trên nóc của ngôi nhà nổi và có thiết kế dạng như nắp bình trà, có thể mở ra, đóng lại tùy thích. Bên cạnh đó, UFO cũng sử dụng được các nguồn năng lượng thiên nhiên khác như gió và nước qua các tuabin nằm bên trên và dưới tòa nhà. Tất cả các nguồn năng lượng này sẽ cung cấp đủ điện cho ngôi nhà và động cơ hoạt động.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (2)

Công ty cho biết họ sẽ trang bị một máy tạo nước ngọt từ nước mưa và nước biển, khách hàng có thể dùng để sinh hoạt và tưới các khoản vườn nhỏ trên boong có đường kính 12,5m bao quanh ngôi nhà.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (3)

Ngôi nhà có hình quả cầu được là làm bằng sợi thủy tinh, nửa phía trên là nơi sinh hoạt chính với phòng khách, phòng ăn và nhà bếp, diện tích sinh hoạt của phần này là 20m2. Khách hàng sẽ dùng cầu thang để đi đến nửa dưới của ngôi nhà, có diện tích 10m2, có phòng tắm, phòng ngủ, phần này sẽ chìm dưới biển, có cửa sổ lớn để bạn thư giãn giữa lòng biển.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (4)

Để giữ cho ngôi nhà được ổn định, UFO sử dụng một hệ thống neo đàn hồi đặc biệt. “Ngôi nhà nổi này sẽ được kết nối với các la bàn, giúp cho nó luôn quay về hướng cố định mà người dùng muốn, ngay cả trong điều kiện biển động”, các nhà thiết kế UFO cho biết.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (5)

Hiện tại thì Jet Capsule đang tìm kiếm đối tác đầu tư để sản xuất ra phiên bản thử nghiệm thực tế đầu tiên, mức giá sản xuất bản thử nghiệm vào khoảng 800.000 USD, sau khi thử nghiệm thành công thì chi phí cho một ngôi nhà chỉ vào khoảng 200.000 USD, khá rẻ khi so với các houseboat khác.

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (6)

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (1)

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y (2)

kinh-ngac-voi-du-an-nha-o-ufo-nua-chim-nua-noi-giua-bien-cua-y

Nguồn: Genk (Tham khảo gizmag)