Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
OrDNance Survey sở hữu phần lớn Astigen, một công ty có trụ sở tại Somerset, nơi đã chế tạo máy bay không người lái... Khảo sát bản đồ ra mắt một máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời bay trong 90 ngày

OrDNance Survey sở hữu phần lớn Astigen, một công ty có trụ sở tại Somerset, nơi đã chế tạo máy bay không người lái khổng lồ. Nó nặng 330 pounds, sải cánh dài gần 130 feet và được điều khiển từ xa.

Khảo sát của tổ chức đã tiết lộ một máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời có khả năng bay trong 90 ngày cùng một lúc mà không cần phải quay lại Trái đất và sẽ được sử dụng để cung cấp hình ảnh chất lượng cao hơn về Trái đất.

Nó sẽ khoanh tròn ở khoảng 67.000 ft (20.400m) trên mặt đất và chụp ảnh nhanh để bán cho các tổ chức và doanh nghiệp.

Các thử nghiệm đầu tiên của máy bay không người lái Astigen dự kiến ​​sẽ diễn ra trước cuối năm 2019.


Máy bay không người lái sẽ khoanh tròn ở độ cao xấp xỉ 67.000 ft (20.400m) và chụp ảnh và bán chúng cho các tổ chức và doanh nghiệp

Các thử nghiệm đầu tiên của máy bay không người lái Astigen dự kiến ​​sẽ diễn ra trước cuối năm 2019

Khảo sát bản đồ là cổ đông chính ở Astigen, một công ty có trụ sở tại Bridgwater, Somerset.

Công ty làm việc trong cùng một nhà máy từng là nhà của dự án máy bay không người lái internet Aquila của Facebook.

Liên kết này với Facebook, là kết nối duy nhất giữa hai dự án drone, công ty tuyên bố.

Nó nặng 330 pounds (150kg), sải cánh dài gần 130 feet (40 mét) và được điều khiển từ xa.

Astigen cho biết tính di động của nó làm cho nó rẻ hơn và linh hoạt hơn nhiều so với việc sử dụng hình ảnh vệ tinh.

Neil Ackroyd, Giám đốc đồng sáng lập của Astigan và Giám đốc điều hành của Tổ chức khảo sát bản quyền, cho biết: ‘Astigan là một ví dụ khác về hệ điều hành đi đầu trong công nghệ không gian địa lý.

Nền tảng đã được thiết kế để mang lại lợi thế lớn về chi phí và hiệu quả so với các phương pháp truyền thống.

Công ty đã sản xuất một nền tảng độc đáo do Anh sản xuất, có thể mang theo một loạt các thiết bị quan sát trái đất có thể hoán đổi cho nhau như máy ảnh có độ chính xác cao, hệ thống giám sát khí quyển và cảm biến đa quang phổ.

Astigan hỗ trợ Khảo sát bản đồ trong việc tăng cường khả năng hợp tác với các quốc gia khác trên toàn cầu.

Astigen cho biết tính cơ động của máy bay không người lái làm cho nó rẻ hơn và linh hoạt hơn so với việc sử dụng hình ảnh vệ tinh

Công ty làm việc trong cùng một nhà máy từng là nhà của dự án máy bay không người lái internet Aquila của Facebook.Liên kết này với Facebook, là kết nối duy nhất giữa hai dự án drone, công ty tuyên bố.


Nó nặng 330 pounds (150kg), sải cánh dài gần 130 feet (40 mét) và được điều khiển từ xa

Sự kiện chính

Astigan được thiết kế và sản xuất tại Anh bởi một nhóm các kỹ sư hàng không, phi công, tiên phong hàng không và người giữ kỷ lục thế giới về độ bền chuyến bay

Máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời được chế tạo từ vật liệu siêu nhẹ

Nó nặng 330 pounds (150kg), sải cánh dài gần 130 feet (40 mét) và được điều khiển từ xa

‘Bằng cách kết hợp khả năng này với chuyên môn lập bản đồ và sản xuất không gian địa lý đẳng cấp thế giới của chúng tôi, chúng tôi hy vọng sẽ hỗ trợ các tổ chức và quốc gia giải quyết các thách thức xã hội lớn bao gồm đô thị hóa, quản lý đất đai, thay đổi môi trường và lập bản đồ để hỗ trợ ứng phó khẩn cấp trong trường hợp thiên tai.’

Brian Jones, Giám đốc điều hành Astigan, đứng đầu dự án và trước đó đã tham gia vào Solar Impulse, chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên đi khắp thế giới.

Ông nói: ‘Chiếc máy bay đáng chú ý này đã đáp ứng mọi mục tiêu và vượt qua tất cả các mốc quan trọng trong chương trình phát triển đầy tham vọng của nó cho đến nay.


Brian Jones, Giám đốc điều hành Astigan, đứng đầu dự án và trước đó đã tham gia vào Solar Impulse, chiếc máy bay chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên đi khắp thế giới.

Neil Ackroyd, Giám đốc đồng sáng lập Astigan và Giám đốc điều hành của Tổ chức khảo sát bản quyền, cho biết: ‘Astigan là một ví dụ khác về hệ điều hành đi đầu trong công nghệ không gian địa lý’

‘Chúng tôi rất vui mừng về năm tới khi chúng tôi tăng các chuyến bay của mình và tiến tới một cuộc thử nghiệm độ cao hoạt động đầy đủ.

‘Vào cuối năm 2019, chúng tôi đặt mục tiêu hoàn thành thử nghiệm chuyến bay bền bỉ, xây dựng tới 90 ngày không ngừng nghỉ, đó là khả năng hoạt động mà chúng tôi đang phấn đấu.

‘Thật vô cùng thú vị khi Vương quốc Anh đã phát triển loại công nghệ này, mang lại khả năng vệ tinh, tính linh hoạt vô song và hiệu quả được cải thiện, với chi phí giảm đáng kể.

‘Chúng tôi mong muốn hoàn thành dự án này và thấy máy bay mang lại tiềm năng vượt trội của nó, sẽ mang lại một loạt lợi ích về khoa học và môi trường.’

Nguồn: NewsRnd (Theo Dailymail.co.uk)