Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Theo chủ trương của Chính phủ, Điện lực Khánh Hòa sẽ lắp đặt miễn phí công tơ 2 chiều cho người dân trên địa... Khánh Hòa lắp đặt miễn phí công tơ điện 2 chiều cho hộ dân sử dụng điện mặt trời áp mái

Theo chủ trương của Chính phủ, Điện lực Khánh Hòa sẽ lắp đặt miễn phí công tơ 2 chiều cho người dân trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa sử dụng điện mặt trời áp mái để đo đếm sản lượng điện phát ra và tích cực hỗ trợ nhân dân triển khai điện mặt trời áp mái tại địa phương.

Lắp đặt miễn phí công tơ điện 2 chiều cho hộ dân sử dụng điện mặt trời áp mái. Ảnh minh họa.

Với hệ thống điện mặt trời áp mái, người dân có thể tận dụng được nguồn điện tái tạo từ năng lượng mặt trời vừa sử dụng được điện từ nguồn lưới quốc gia. Do đó, khách hàng sẽ không bị gián đoạn nguồn điện sử dụng hàng ngày. Bên cạnh đó, khi sử dụng không hết nguồn điện từ năng lượng mặt trời, khách hàng còn có thể tận dụng nguồn dư này bán lại cho ngành điện. Công tơ điện 2 chiều sẽ ghi nhận lượng điện do hệ thống điện mặt trời phát ra và ngành điện sẽ mua lại theo giá quy định.

Tính đến tháng 9-2018, trên địa bàn tỉnh có hơn 21 hộ dân đã sử dụng điện mặt trời áp mái. Điện lực Khánh Hòa cũng đã kịp thời hỗ trợ lắp đặt miễn phí công tơ điện đo đếm 2 chiều cho 21 hệ thống điện trên. Sản lượng điện dư sau khi sử dụng được hòa vào lưới điện của Điện lực là 5.087 kWh, góp phần giảm áp lực cho ngành điện, giảm chi phí trả tiền điện cho người tiêu dùng.

Nguồn: Báo Khánh Hòa