Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Hai nông trại năng lượng mặt trời cộng đồng Anh vừa được kết nối vào lưới điện ở Stratford và Chesterfield. Đây... Kết nối nông trại năng lượng mặt trời cộng đồng Anh với hệ thống pin lưu trữ

Nangluong.news – Hai nông trại năng lượng mặt trời cộng đồng Anh vừa được kết nối vào lưới điện ở Stratford và Chesterfield.

Đây là hai trong các dự án năng lượng tái tạo mới nhất đủ tiêu chuẩn nhận trợ cấp từ cơ chế hỗ trợ Renewablces Obligation (RO).

11654559

Hai dự án năng lượng của cộng đồng Stratford và Chesterfield được Anesco, nhà cung cấp các giải pháp hiệu quả năng lượng triển khai trên mảnh đất cũ của Bộ Môi trường, Lương thực và Nông thôn Anh. Hai dự án này có thể cung cấp 8.696 triệu watt điện/giờ mỗi năm, đủ để đáp ứng nhu cầu của 2.600 hộ gia đình.

Đây là hai dự án năng lượng cộng đồng duy nhất của Anh được kết nối với hệ thống pin lưu trữ, được dùng để lưu trữ và truyền điện năng mà các nông trai năng lượng mặt trời này sản xuất ra được khi cần thiết.

Các nông trại năng lượng mặt trời ở Stratford và Chesterfield này đã được kết nối với lưới điện quốc gia. Do đó, chúng có đủ điều kiện để nhận được trợ cấp từ cơ chế hỗ trợ RO (cơ chế RO được đưa ra để thúc đẩy việc sản xuất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo ở Anh). Thời hạn của cơ chế hỗ trợ RO sẽ kết thúc vào cuối tháng Ba này.

Nông trại năng lượng mặt trời ở Stratford có diện tích lên đến 11,8 ha và có thể cung cấp 4.696 triệu watt điện/giờ trong một năm. Còn nông trại năng lượng mặt trời ở Chesterfield có diện tích gần 11,6 ha và có thể tạo ra 4.000 triệu watt điện/giờ mỗi năm.

Hai dự án năng lượng mặt trời này có thể là những dự án cuối cùng nhận được trợ cấp từ cơ chế hỗ trợ RO bởi cơ chế này hết hạn vào ngày 01 tháng Tư.

Đầu tuần này, báo điện tử Edie.net cũng vừa đưa tin về việc xây dựng một nông trại năng lượng mặt trời mới tại Hampshire. Hai doanh nghiệp thực hiện dự án này nói rằng đây có thể là nông trai năng lượng mặt trời quy mô lớn cuối cùng được xây dựng trong một khoảng thời gian dài bởi cơ chế hỗ trợ cho việc sản xuất điện năng từ năng lượng tái tạo của Anh đã thay đổi.

Quyết định hủy bỏ cơ chế hỗ trợ RO phải đối mặt với nhiều lời chỉ trích từ các đảng đối lập và các chuyên gia về năng lượng tái tạo bởi họ tin rằng Anh có thể đánh mất các khoản đầu tư lên đến hơn 3 tỷ bảng Anh từ việc hủy bỏ cơ chế hỗ trợ này.

Theo Edie.net / Nguồn: TKNL