Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
“Đầu tư xanh sẽ được bật đèn xanh” – Kazakhstan đề xuất phương án ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư nước ngoài... Kazakhstan miễn giảm thuế cho đầu tư năng lượng tái tạo

“Đầu tư xanh sẽ được bật đèn xanh” – Kazakhstan đề xuất phương án ưu đãi thuế cho các nhà đầu tư nước ngoài đối với các dự án năng lượng tái tạo.

Kazakhstan chú trọng phát triển năng lượng tái tạo

Bộ Kinh tế Quốc dân Kazakhstan đề xuất mở rộng danh mục các dự án ưu tiên cho sản xuất điện trong dự thảo “Luật về sửa đổi và bổ sung một số luật của Kazakhstan về việc cải thiện môi trường đầu tư”.

Bộ Kinh tế Quốc dân Kazakhstan tin rằng pháp luật hiện hành đang góp phần hạn chế việc thực hiện các dự án đầu tư năng lượng, do đó, để cải thiện môi trường đầu tư, Bộ đề xuất giảm100% thuế thu nhập doanh nghiệp, áp dụng hệ số 0 vào thuế suất đất và tính thuế tài sản cũng ở mức 0%, và cho rằng như vậy là hợp lý.

Các ưu đãi được đề xuất dựa trên cơ sở thực tế là hiện nay ở Kazakhstan, chi phí vốn của các nhà đầu tư nước ngoài khá cao, đặc biệt là những khoản chi phí về giao thông vận tải, khắc phục tình trạng thiếu dịch vụ, tình trạng cơ sở hạ tầng xây dựng yếu, khoảng cách xa xôi của các đối tượng cần được phục vụ (vùng sâu vùng xa).

Như được trình bày trong dự thảo phương án ưu đãi thuế đối với các dự án năng lượng tái tạo, việc cung cấp các biện pháp hỗ trợ cần thiết cho các cơ sở sản xuất năng lượng từ các nguồn tái tạo có chi phí vốn cao chính là biện pháp kích thích phát triển lĩnh vực quan trọng này.

Được biết, Kazakhstan đã có kế hoạch chuyển sang “nền kinh tế xanh” trước năm 2050.

Nguồn: PetroTimes