Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Hewlett Packard (HP), tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới vừa khẳng định lại cam kết trở thành doanh... HP đặt mục tiêu tiêu thụ 40% điện năng từ năng lượng tái tạo năm 2020

Nangluong.news – Hewlett Packard (HP), tập đoàn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới vừa khẳng định lại cam kết trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững.

Bằng cách trở thành doanh nghiệp thứ 55 tham gia vào sáng kiến RE100 của tổ chức The Climate Group, cam kết sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo cho toàn bộ hoạt động của mình trên toàn thế giới.

2944620

Hiện nay, HP đang sử dụng khoảng 13% điện năng từ năng lượng tái tạo. Để thực hiện cam kết của mình, HP đã đặt ra một mục tiêu ngắn hạn là sử dụng 40% điện năng từ năng lượng tái tạo vào năm 2020.

Sáng kiến RE100, do tổ chức phi lợi nhuận The Climate Group cùng tổ chức CDP sáng lập ra kêu gọi các doanh nghiệp lớn sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo.

HP cho biết công ty sẽ áp dụng 3 phương pháp để thực hiện mục tiêu này, đó là: nỗ lực cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ bằng cách tăng hiệu quả sử dụng điện, tăng cường việc sử dụng điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo tại chỗ và ký kết các hợp đồng mua bán điện để giảm lượng khí CO2 do việc tiêu thụ nhiên liệu hóa thạch gây ra.

Ông Nate Hurst, giám đốc Phát triển bền vững của HP cho biết: “Việc tham gia sáng kiến RE100 là một cột mốc quan trọng đối với công ty chúng tôi. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực để đạt được mục tiêu sử dụng 100% điện năng từ năng lượng tái tạo”.

“Với cam kết trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững hơn, đối với công ty HP chúng tôi, những nguồn sản xuất điện năng giá rẻ và carbon thấp thật sự rất quan trọng. Chúng tôi tin rằng công nghệ phát triển sẽ là một nhân tố quan trọng góp phần thúc đẩy sự đổi mới và định hướng các doanh nghiệp, cộng đồng, cá nhân trong việc tự đổi mới”.

Ông Amy Davidsen, giám đốc điều hành của tổ chức The Climate Group ở Bắc Mỹ cũng cho biết: “Chúng tôi hợp tác rất chặt chẽ với tập đoàn HP và nhận thấy rõ định hướng của họ trong việc trở thành doanh nghiệp phát triển bền vững. Cam kết sử dụng năng lượng sạch của HP không chỉ đem lại lợi ích cho môi trường mà còn cho cả nền kinh tế”.

Gần đây nhất, năm 2015, HP đã ký kết hợp đồng mua bán điện kéo dài 12 năm. Theo hợp đồng này, 112 triệu watt điện được sản xuất từ năng lượng gió sẽ được cung cấp cho các trung tâm dữ liệu của HP ở Texas.

Năm 2014, HP cũng là công ty công nghệ thông tin đầu tiên trên thế giới đặt ra mục tiêu cắt giảm lượng khí thải nhà kính trong toàn bộ hoạt động, sản phẩm và chuỗi cung ứng của mình.

HP là công ty mới nhất tham gia vào sáng kiến RE100.

Đầu năm 2016 này, tổ chức The Climate Group và CDP đưa ra một bản báo cáo tuyên bố rằng đã có 53 doanh nghiệp tham gia vào sáng kiến RE100, đồng nghĩa với việc RE100 đã đi được một nửa chặng đường trong việc thực hiện mục tiêu của mình.

Nguồn: TKNL (Theo Edie.net)