Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Hòn đảo sử dụng điện hoàn toàn từ năng lượng mặt trời Hòn đảo sử dụng điện hoàn toàn từ năng lượng mặt trời
Tokelau – một hòn đảo ở New Zealand đã trở thành nơi tiên phong trong trong việc sử dụng nguồn năng lượng từ mặt... Hòn đảo sử dụng điện hoàn toàn từ năng lượng mặt trời

Tokelau – một hòn đảo ở New Zealand đã trở thành nơi tiên phong trong trong việc sử dụng nguồn năng lượng từ mặt trời trên toàn khu vực.

New Zealand luôn được biết đến là quốc gia có chính sách bảo vệ môi trường rất hợp lý. Hòn đảo Tokelau là một ví dụ điển hình. Hơn 1.500 cư dân ở đây đã từng sử dụng trên 2.000 thùng dầu mỗi năm để cung cấp đủ năng lượng. Tổng chi phí hàng năm liên quan đến những vấn đề năng lượng lên tới con số 825 triệu USD.

fd7solarpoweredtokelauisland

Tuy nhiên, nhờ vào dự án ‘Tái tạo năng lượng Tokelau’, hòn đảo nằm trên Thái Bình Dương này đã có thể đáp ứng đủ nhu cầu về năng lượng. Trước đó, một lượng lớn tiền vốn phát triển được đầu tư cho hòn đảo nhỏ này đã bị “ăn mòn” bởi chi phí cho năng lượng. Điều này tưởng chừng như sẽ chặn đứng sự phát triển của nơi đây trong thời gian dài. Nhưng nhờ vào dự án này, các cư dân không chỉ giảm bớt được phần nào chi phí mà họ còn có nguồn năng lượng “xanh và sạch” hơn. Chi phí ban đầu được đưa ra là khoảng 8.5 triệu USD. Ba đảo san hô ở đây là Nukunonu, Fakaofo và Atafu sẽ có hệ thống mạng lưới năng lượng mặt trời riêng.

7aesolarpoweredtokelauisland2

Theo dự kiến ban đầu, dự án năng lượng mặt trời này sẽ đáp ứng được 90% nhu cầu sử dụng về sử dụng điện năng. Tuy nhiên, hệ thống đã vượt xa hơn cả kỳ vọng khi nó có khả năng cung cấp đến 150% nhu cầu năng lượng. Có 4.023 tấm quang điện, 1.344 pin và máy đổi điện đang hoạt động, cung cấp gần một megawatt (tương đương 1000 kilowatt) cho hòn đảo này. Mức năng lượng này sẽ giúp giảm tối đa ô nhiễm môi trường và sự thành công của dự án này sẽ tạo tiền đề thúc đẩy các quốc gia khác trong việc phát triển công nghệ tái tạo năng lượng sạch.

6c9congvienstarstrek

Một dự án “xanh” khác tương tự cũng được tiến hành bởi Đức vua Abdullah của Jordon trong khu công viên phong cách Star Strek, và công viên này cũng hoàn toàn dựa vào năng lượng tái tạo để duy trì hoạt động.

Quốc Khánh – NDH