Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Dự kiến khi chiếc xe này được tung ra thị trường vào năm 2018 tới sẽ được bán với giá khoảng 2.500... Hà Lan phát minh xe đạp tự sạc điện mới

Nangluong.news – Dự kiến khi chiếc xe này được tung ra thị trường vào năm 2018 tới sẽ được bán với giá khoảng 2.500 euro

Xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời

Xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời

Một doanh nghiệp của Hà Lan vừa hợp tác với nhóm các sinh viên kỹ thuật nước này phát minh ra mẫu xe đạp điện mới có khả năng tự sạc điện sử dụng các tế bào năng lượng mặt trời trên bánh trước của xe, thay vì sạc điện từ các ổ cắm điện.

Giám đốc điều hành tập đoàn Solar Applications, ông Marc Peters giới thiệu: “Đây là một sản phẩm có khả năng tự sạc điện. Chiếc xe đạp chạy bằng năng lượng mặt trời này có thể tự sạc điện vào ban ngày hay trong lúc bạn đạp xe”.

Các mẫu xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời đầu tiên xuất hiện trên thị trường kể từ những năm 1980, tuy nhiên các mẫu xe này thường có kích thước khá cồng kềnh vì phải mang theo những tấm pin mặt trời.

Ngày nay, nhờ công nghệ mới, các nhà khoa học Hà Lan vừa cho ra mẫu xe đạp điện chạy bằng năng lượng mặt trời mới thiết kế nhỏ gọn hơn, kiểu dáng đẹp mắt hơn rất nhiều. Tất cả điện năng mà mẫu xe đạp mới này cần đến đều được lấy từ các tấm pin mặt trời vốn được thiết kế nằm ở phần bánh trước của xe và từ bàn đạp.

Ưu điểm vượt trội của mẫu xe mới này so với các sản phẩm cùng chủng loại hiện nay đó là nó có thể tạo ra năng lượng thậm chí trong điều kiện thời tiết ít ánh sáng, đặc biệt là trong những ngày mưa. Dự kiến khi chiếc xe này được tung ra thị trường vào năm 2018 tới sẽ được bán với giá khoảng 2.500 euro.

Xe đạp phổ biến như một phương tiện giao thông đặc biệt tại Hà Lan. Người dân nước này chuộng xe đạp, coi loại phương tiện này như người bạn đồng hành đáng tin cậy.Tại đất nước Hà Lan, nhiều sáng kiến khác nhau được đưa ra nhằm cải thiện các mẫu xe đạp để giúp người sử dụng có những chuyến hành trình an toàn hơn, dễ dàng hơn và thân thiện môi trường.

Nguồn: Vovgiaothong.vn