Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Giới chức Chile và đại diện của “đại gia” công nghệ Google (Mỹ) ngày 12/9 thông báo hãng sẽ đầu tư thêm 140 triệu... Google đầu tư thêm 140 triệu USD để mở rộng trung tâm dữ liệu

Giới chức Chile và đại diện của “đại gia” công nghệ Google (Mỹ) ngày 12/9 thông báo hãng sẽ đầu tư thêm 140 triệu USD để mở rộng trung tâm dữ liệu duy nhất của hãng tại Mỹ Latinh đặt ở nước này.

Kế hoạch đầu tư mới cho thấy đây là giai đoạn phát triển thứ hai của Google cho trung tâm dữ liệu đặt tại Quilicura, gần Santiago, Chile, được đưa vào vận hành toàn diện vào 2015.

Google cho biết khoản đầu tư mới sẽ tăng gấp ba lần quy mô của trung tâm dữ liệu lên 11,2 hecta và kiến tạo hơn 1.000 việc làm mới trong giai đoạn xây dựng và 120 việc làm lâu dài mới. Khoản tiền ban đầu Google đầu tư cho xây dựng trung tâm này là 150 triệu USD.

Hãng lần đầu tiên công bố các kế hoạch xây dựng trung tâm này tại Chile vào năm 2012, tám tháng sau khi hãng mở văn phòng tại nước này. Từ tháng 1/2017, trung tâm dữ liệu hoạt động dựa hoàn toàn vào nguồn năng lượng Mặt Trời lấy từ khu vực Atacama của Chile.

Lãnh đạo cấp cao của Google tại Chile Edgardo Frias cho biết hạ tầng được nâng cấp từ việc thành lập một trung tâm dữ liệu tại Chile giúp Google phát triển công suất về trí tuệ nhân tạo (AI) và máy học.

Ông cho biết bước đi này củng cố cam kết của Google đối với khu vực này nhằm đảm bảo rằng các công ty lớn và nhỏ, các tổ chức phi lợi nhuận, sinh viên và tất cả mọi người dùng có thể tiếp cận các công cụ chủ chốt một cách nhanh và đáng tin cậy.

Nguồn: Bnews (Theo Reuters)