Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Gần 50 nghìn tỷ đồng đầu tư lưới điện miền Nam Gần 50 nghìn tỷ đồng đầu tư lưới điện miền Nam
Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, từ nay đến năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch... Gần 50 nghìn tỷ đồng đầu tư lưới điện miền Nam

Theo Tổng Công ty Điện lực miền Nam, từ nay đến năm 2020, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã phê duyệt kế hoạch vốn đầu tư cho Tổng Công ty là 49.697 tỷ đồng. Tuy nhiên trên thực tế, nhu cầu đầu tư lưới điện của 21 tỉnh, thành phố phía Nam là hơn 70 nghìn tỷ đồng.

gan-50-nghin-ty-dong-dau-tu-luoi-dien-mien-nam

Theo đó, trong giai đoạn này, Tổng Công ty Điện lực miền Nam sẽ tập trung triển khai các công trình lưới điện phù hợp với quy hoạch, khắc phục tình trạng quá tải, không để xảy ra tình trạng non tải, cải thiện chất lượng điện áp… Ngoài ra, Tổng công ty Điện lực miền Nam cũng từng bước đầu tư hệ thống năng lượng mặt trời để tăng cường cấp điện cho các khu vực hải đảo như huyện Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu), huyện Phú Quý (Bình Thuận)…

Được biết, thời gian qua, Tổng Công ty Điện lực miền Nam đã tập trung đầu tư cho hệ thống kết cấu hạ tầng hiện đại phục vụ cung cấp điện cho các tỉnh, thành phố trong khu vực, cụ thể như đưa vào vận hành hệ thống điều khiển, giám sát và thu thập dữ liệu. Đây là một giải pháp chiến lược của Tổng Công ty Điện lực miền Nam nhằm hiện đại hóa lưới điện, là bước cơ bản để điều khiển thiết bị điện từ xa, tiến tới trạm biến áp.

Được biết, chủ đề hoạt động năm 2017 của đơn vị là “Đẩy mạnh khoa học công nghệ”. Mục đích nhằm triển khai ứng dụng mạnh mẽ và phát triển khoa học công nghệ để áp dụng trong quản trị, điều hành, vận hành hệ thống điện, kinh doanh và dịch vụ khách hàng, đầu tư xây dựng nhằm nâng cao độ tin cậy vận hành hệ thống điện, nâng cao hiệu quả sản xuất, kinh doanh gắn với bảo vệ môi trường./.

Nguồn dangcongsan.vn