Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Facebook vừa mới cam kết cắt giảm 75% lượng phát thải khí nhà kính và tăng cường sử dụng năng lượng toàn cầu với... Facebook vừa đưa ra cam kết rất lớn về năng lượng tái tạo

Facebook vừa mới cam kết cắt giảm 75% lượng phát thải khí nhà kính và tăng cường sử dụng năng lượng toàn cầu với 100% năng lượng tái tạo vào cuối năm 2020.

Một biển báo được phát sáng ở lối vào trụ sở chính của công ty Facebook tại Menlo Park, California, Mỹ vào ngày 21/3/2018

Trong một tuyên bố vào ngày 28/8, công ty Facebook cho biết đã ký hợp đồng hơn 3 gigawatt năng lượng mặt trời và năng lượng gió mới kể từ năm 2013, khi công ty này mua năng lượng gió lần đầu tiên.

Cam kết mới này được xây dựng dựa trên mục tiêu năm 2015 của công ty là hỗ trợ 50% các cơ sở sử dụng năng lượng tái tạo vào năm 2018. Mục tiêu đó đã đạt được trong năm 2017.

Động thái của Facebook đã được các nhà vận động môi trường hoan nghênh. “Giám đốc điều hành Mark Zuckerberg đã tái khẳng định vị trí của Facebook trong số các nhà lãnh đạo kinh doanh trong “cuộc đua không có than” và 100% tái tạo”, Gary Cook, nhà vận động doanh nghiệp cao cấp thuộc tổ chức Greenpeace cho biết trong một thông báo trực tuyến vào ngày 28/8.

“Nếu chúng ta đạt trong ngưỡng 1,5 độ C mà các nhà khoa học cho là rất quan trọng để tránh biến đổi khí hậu thảm khốc, chúng ta cần thêm nhiều công ty đẩy mạnh áp dụng năng lượng tái tạo và các mục tiêu giảm khí nhà kính” – Cook nói thêm.

Facebook không phải là doanh nghiệp toàn cầu duy nhất quan tâm đến vấn đề môi trường trong hoạt động kinh doanh. Ví dụ, Amazon có một mục tiêu dài hạn là cung cấp năng lượng cho cơ sở hạ tầng toàn cầu bằng cách sử dụng 100% năng lượng tái tạo.

Hồi tháng 10 năm ngoái, doanh nghiệp này đã thông báo rằng trang trại gió lớn nhất của họ cho đến nay đã hoạt động. Amazon Wind Farm Texas nằm ở Scurry County, được xây dựng để cấp thêm hơn 1 triệu megawatt giờ năng lượng sạch vào lưới điện hàng năm.

Nguồn: Báo Tài Nguyên Môi Trường