Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Ngày 15/3, Bộ Năng lượng của Azerbaijan và công ty dầu khí Equinor của Na Uy chính thức bắt tay thực hiện việc tăng... Equinor và Azerbaijan hợp tác khai thác năng lượng tái tạo

Ngày 15/3, Bộ Năng lượng của Azerbaijan và công ty dầu khí Equinor của Na Uy chính thức bắt tay thực hiện việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực năng lượng tái tạo theo tinh thần của Biên bản ghi nhớ tương ứng đã được hai bên ký vào ngày 25/2/2019.

Theo Bộ Năng lượng Azerbaizan, công ty Equinor của Na Uy sẽ giúp các cơ quan chức năng đánh giá tiềm năng sản xuất năng lượng tái tạo ở nước này.

Tài liệu đã xác định các nguyên tắc hợp tác, đặc biệt là về điều kiện tài chính, xây dựng và vận hành cơ sở hạ tầng.

Hợp đồng đã được ký bởi Thứ trưởng Bộ Năng lượng Azerbaijan, S. Veliyev và người quản lý Equinor tại Azerbaijan, F. Guraishi.

Thứ trưởng S. Veliyev phát biểu rằng việc ký kết tài liệu là bước tiến lớn đầu tiên hướng tới chương trình khai thác và sử dụng tối đa những nguồn năng lượng tái tạo cho đất nước.

F. Guraishi cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc phát triển sản xuất năng lượng tái tạo cho công ty. Ông cho biết, hướng đi này là ưu tiên của Equinor.

Hiện tại, 18% điện năng ở Azerbaijan được khai thác từ các nguồn thay thế.

Theo kế hoạch của các cơ quan chức năng, đến năm 2030, công suất của các nguồn năng lượng tái tạo sẽ đạt gần 3.500 MW.

Bây giờ nhiều quốc gia, bao gồm cả các cường quốc công nghiệp như Nga và Mỹ, đã bắt tay vào việc tăng cường khai thác các nguồn năng lượng tái tạo, với tinh thần cố gắng ngăn chặn sự hủy hoại môi trường và tránh một cuộc khủng hoảng nhiên liệu có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

Nguồn: Báo Mới