Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đức biến rác thải thành năng lượng tái tạo Đức biến rác thải thành năng lượng tái tạo
Nangluong.news – Không chỉ đơn thuần là xử lý, mà tại Đức còn có rất nhiều nhà máy hiện đại tái chế rác thải... Đức biến rác thải thành năng lượng tái tạo

Nangluong.news – Không chỉ đơn thuần là xử lý, mà tại Đức còn có rất nhiều nhà máy hiện đại tái chế rác thải thành nguồn năng lượng hữu dụng.

Đều đặn mỗi ngày, những chuyến xe tải chở rác lại đổ về điểm tập kết tại thành phố Cologne, Đức. Đây là một trong nhiều thành phố đang áp dụng công nghệ xử lý và tái chế rác thải tối tân, giúp Đức chứng minh rằng rác thải hoàn toàn có thể trở thành kho báu có ích.

Nhờ có dây chuyền tái chế rác, 25% lượng điện năng thành phố tiêu thụ được sản xuất hoàn toàn từ quy trình xử lý rác thải.

Đức hiện là quốc gia đứng đầu thế giới với tỷ lệ tái chế rác thải lên tới 65%. Tuy nhiên, tác động của dân số giảm, cũng như suy thoái kinh tế đã khiến các nhà máy tái chế tại đây rơi vào cảnh thiếu rác nguyên liệu.

Chính vì vậy, việc nhập khẩu rác từ các nước châu Âu khác chính là một giải pháp. Ngược lại, các nước xuất khẩu rác tới Đức như Anh, Italy, hay Thụy Sĩ cũng được hưởng lợi khi người dân không phải chịu mức thuế thu gom rác đô thị vô cùng đắt đỏ.

Nguồn: VTV.vn