Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Một lần nữa, Dubai đang tìm cách dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng sạch. Cơ quan cung cấp điện nước Dubai... Dubai xây dựng nhà máy tập trung năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới

Nangluong.news – Một lần nữa, Dubai đang tìm cách dẫn đầu trong lĩnh vực năng lượng sạch.

141711baoxaydung_image001

Cơ quan cung cấp điện nước Dubai (Dewa) vừa công bố kế hoạch xây dựng một nhà máy điện tập trung năng lượng mặt trời khổng lồ mà sẽ tạo ra mức năng lượng đáng kinh ngạc 1,000 MW. Con số này là gần gấp đôi quốc gia đang giữ kỷ lục hiện nay cho nhà máy năng lượng mặt trời lớn nhất, khu phức hợp Noor-Ouarzazate ở Morocco, mà sẽ tạo ra 500 MW vào năm 2018.

Saeed Mohammed Al Tayer, nhà lãnh đạo của Dewa cho biết, nhà máy có thể đi vào hoạt động năm 2030 với hy vọng sẽ đạt được 25% năng lượng sạch từ các nguồn cung cấp bền vững. Các công ty tư nhân sẽ được lựa chọn sẽ xây dựng và vận hành nhà máy. Giai đoạn đầu, sẽ được hoàn thành trong năm 2021 với mục tiêu sẽ tạo ra 200 MW.

Theo Al Tayer, “hàng ngàn” tấm kính định nhật sẽ phản chiếu bức xạ vào một tòa tháp. Ông cho biết một lợi thế lớn của năng lượng mặt trời tập trung là nhiệt năng sinh ra có thể dễ dàng lưu trữ, vì vậy nhà máy vẫn có thể tiếp tục sản xuất điện vào ban đêm. Dự án sẽ sử dụng để lưu trữ nhiệt cho 8 đến 12 giờ hàng ngày.

141711baoxaydung_image002

Nhận ra tầm quan trọng của năng lượng tái tạo trong việc đạt được một sự cân bằng giữa phát triển và bền vững, Dewa tiếp tục xây dựng nhiều dự án hơn để củng cố tính bền vững và đảm bảo cho một tương lai tươi sáng.

Nhà máy có thể giúp đất nước đạt được Chiến lược năng lượng sạch Dubai năm 2050. Chiến lược này nhằm mục đích tăng từ 75% các nguồn năng lượng tái tạo vào năm 2050. Như là một bước gần hơn tới mục tiêu đó, Dewa đang làm việc chăm chỉ để cung cấp 61% năng lượng từ khí thiên nhiên, 25% từ năng lượng mặt trời, 7 % từ “than sạch” và 7% từ điện hạt nhân vào năm 2030.

Nguồn: Baoxaydung (Theo Inhabitat)