Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Doanh nghiệp lớn của Mỹ là lực đẩy cho năng lượng tái tạo Doanh nghiệp lớn của Mỹ là lực đẩy cho năng lượng tái tạo
Theo Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ, năm 2016, gần 40% số hợp đồng mua điện gió đến từ các khách hàng doanh nghiệp,... Doanh nghiệp lớn của Mỹ là lực đẩy cho năng lượng tái tạo

Theo Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ, năm 2016, gần 40% số hợp đồng mua điện gió đến từ các khách hàng doanh nghiệp, các trường đại học và các khách hàng trong quân đội, vượt xa mức 5% năm 2013.

Các doanh nghiệp lớn của Mỹ như tập đoàn bán lẻ Wal-Mart Stores Inc và hãng sản xuất ô tô General Motors Co (GM) đã gia nhập nhóm khách hàng mua năng lượng tái tạo lớn nhất của Mỹ, qua đó thúc đẩy sự tăng trưởng của lĩnh vực được coi là yếu tố chính để giúp nước Mỹ cắt giảm lượng khí thải carbon.

Theo Hiệp hội Năng lượng gió Mỹ, năm 2016, gần 40% số hợp đồng mua điện gió đến từ các khách hàng doanh nghiệp, các trường đại học và các khách hàng trong quân đội, vượt xa mức 5% năm 2013. Còn theo số liệu của công ty nghiên cứu GTM, các khách hàng này cũng chiếm tới 10% thị phần các dự án điện Mặt Trời quy mô lớn trong năm 2016.

Nguyên nhân chính dẫn tới xu hướng trên là để hạ thấp hóa đơn thanh toán năng lượng. Chi phí sản xuất điện gió và điện Mặt Trời đang giảm dần nhờ sự phát triển của công nghệ và sản lượng tấm thu năng lượng Mặt Trời và tuốc-bin gió.

Cùng với các chương trình miễn thuế và các chính sách ưu đãi khác, những khách hàng sử dụng năng lượng lớn như GM đang nhận thấy năng lượng tái tạo có sức cạnh tranh hơn và chi phí rẻ hơn so với các nguồn sản xuất điện truyền thống.

GM đã ký các hợp đồng với hai trang trại điện gió Texas sẽ sớm cung cấp đủ năng lượng phục vụ hoạt động sản xuất cho hơn 10 cơ sở sản xuất của GM, trong đó có nhà máy lắp ráp xe thể thao đa dụng của Mỹ ở Arlington, Texas (Mỹ). GM đã tiết kiệm được 5 triệu USD/năm.

Theo ông Rob Threlkeld, giám đốc phụ trách mảng năng lượng tái tạo toàn cầu của GM, hãng cam kết đạt mục tiêu 100% điện sử dụng được sản xuất từ các nguồn năng lượng sạch vào năm 2050.

Nguồn bnews.vn