Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Lửa trại là xưa rồi, bây giờ phải dùng cái gọi là “đèn cắm trại” Khi bạn nghĩ đến một buổi cắm... Đèn cắm trại một phát minh lý tưởng

Nangluong.news – Lửa trại là xưa rồi, bây giờ phải dùng cái gọi là “đèn cắm trại”

Khi bạn nghĩ đến một buổi cắm trại vào dịp cuối tuần, có thể bạn sẽ nghĩ đến việc sẽ phải đốt một đống lửa trại thật to với rất nhiều củi khô. Đó là theo kiểu cách truyền thống, bây giờ bạn hãy nghĩ để một chiếc đèn chạy bằng năng lượng pin, có thể sạc điện thoại của bạn khi cần thiết và điều hay ho nhất là có thể giúp bạn định hướng trong màn đêm lều của mình để quay về.

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di

Hãng BioLite trước đó đã có sáng chế một thiết bị dùng năng lượng từ việc đốt củi khi cắm trại để đun nước sôi vào sạc điện thoại. Từ đó, hãng đã tiếp tục phát triển thêm một số loại thiết bị khác như lò đốt vật chất rắn, một số loại đèn và tấm pin năng lượng mặt trời. Ý tưởng mới đây nhất của BioLite là một chiếc đèn cho các buổi cắm trại với khả năng có thể sạc pin cho các loại thiết bị, kết nối với smartphone thông qua giao tiếp Bluetooth.

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di-1

Đèn có thể sạc pin thì không có gì lạ, điểm hấp dẫn ở đây đó là khả năng kết nối Bluetooth của chiếc đèn này. Khi bạn đi ra khỏi khu vực cắm trại và đến tối mịt mới bắt đầu tìm đường mò về, chiếc đèn sẽ tự động kết nối với tất cả các smartphone đã thiết lập kết nối Bluetooth từ trước để phát tín hiệu đã giúp bạn định hướng đường về.

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di-2

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di-3

Tính năng này nghe qua cũng khá đơn giản nhưng thực tế rất hữu dụng nhất là đối với những tay bợm say khước và trở về khu vực cắm trại khi đồng hồ đã điểm hơn 2 giờ đêm.

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di-4

BioLite là một startup trẻ nhưng đã có rất nhiều sản phẩm mang tính ứng dụng cao. Trước đây, BioLite chỉ hoạt động dựa trên những nguồn quỹ được tài trợ nhưng sau đó, các nhà sản xuất lớn đã bắt đầu để mắt để hãng BioLite và đã rót tiền đầu tư để giúp BioLite có một dây chuyền sản xuất các sản phẩm một cách bài bản và mở rộng quy mô sản xuất hơn.

cam-trai-di-choi-quen-duong-ve-hay-nham-huong-cai-den-nay-ma-di

Nguồn: Genk (Tham khảo: bgr)