Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Đảo năng lượng điện mặt trời với tính năng xoay theo hướng mặt trời Đảo năng lượng điện mặt trời với tính năng xoay theo hướng mặt trời
Một công ty Bồ Đào Nha đưa ra một giải pháp bền vững cho trang trại điện mặt trời, dõi theo Mặt trời, gần... Đảo năng lượng điện mặt trời với tính năng xoay theo hướng mặt trời

Một công ty Bồ Đào Nha đưa ra một giải pháp bền vững cho trang trại điện mặt trời, dõi theo Mặt trời, gần giống hoa hướng dương nhằm tận dụng tối đa năng lượng ánh sáng.

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troiĐảo năng lượng điện mặt trời PROTEVS, xoay theo hướng mặt trời. Ảnh SolarisFloat

Công ty Bồ Đào Nha Solaris Float phát triển một nền tảng năng lượng mặt trời nổi xoay với khả năng theo dõi một hoặc hai trục. Công ty đã triển khai dự án đầu tiên trên một hồ nước ở Hà Lan. Dự án bao gồm 130 mô-đun PV trên thiết bị theo dõi một trục, công suất lắp đặt 50,7 kW.

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troi

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troiĐảo năng lượng điện mặt trời PROTEVS, xoay theo hướng mặt trời. Ảnh SolarisFloat.

SolarisFloat phát triển một giải pháp năng lượng mặt trời nổi sáng tạo trên sông hồ, không giống như những giải pháp khác, được lắp đặt trên các vùng nước khắp thế giới. Với tính năng theo dõi trục đơn hoặc trục kép, đảo nổi điện mặt trời được cung cấp năng lượng bởi động cơ điện, tiêu thụ ít hơn 0,5% tổng năng lượng được tạo ra. Theo bản tin công nghệ của BBC, hệ thống pin điện mặt trời nổi, được đặt tên là PROTEVS, là hệ thống đầu tiên hợp nhất các tấm pin mặt trời nổi với công nghệ theo dõi Mặt trời.

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troiModule pin điện mặt trời. Ảnh SolarisFloat.

Hòn đảo điện mặt trời hiện đang nổi ở Oostvoorne Meer, một hồ nước ở phía tây nam Hà Lan. Hệ thống bao gồm 180 module gắn tấm pin mặt trời di động quay quanh trục trung tâm duy nhất, PROTEVS có tổng công suất lắp đặt là 73 kilowatt công suất cực đại (kWp), tăng sản lượng điện năng lên đến 40%, nhờ công nghệ thiết kế tinh vi cho phép các tấm pin điện quay theo chuyển động của Mặt trời.

Các đảo điện mặt trời có thể hợp nhất lại thành trang trại năng lượng tái tạo

Công ty cung cấp hai loại giải pháp. Giải pháp thứ nhất là PROTEVS +, có 180 module theo dõi trục kép (trục xoay theo hướng mặt trời và trục xoay của bảng pin điện mặt trời). Tương tự hình ảnh dự án đã đề cập ở trên, tổ hợp đảo nổi mặt trời có đường kính 38 mét và chiếm diện tích 1,444 m2. Các tấm pin Mặt trời di chuyển theo chiều dọc.

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troi-

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troi-

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troi-Giải pháp PROTEVS +, có 180 module theo dõi trục kép. Ảnh SolarisFloat.

Giải pháp thứ hai là PROTEVS Single 360, tổ hợp module quay xung quanh 1 trục duy nhất. Các module PV đặt với độ dốc cố định 10 độ và có 360 module. Protevs Single 360 có công suất lắp đặt 147 kWp cho một tấm bảng pin 410 W.

dao-nang-luong-dien-mat-troi-voi-tinh-nang-xoay-theo-huong-mat-troiPROTEVS Single 360, tổ hợp module quay xung quanh 1 trục duy nhất. Ảnh SolarisFloat.

Theo Solaris Float, các giải pháp PROTEVS là module, do đó có thể tháo rời và có thể mở rộng, quy trình cài đặt dễ dàng. Vì các module có thể được tách rời, các hòn đảo có thể được hợp nhất tạo thành một trang trại năng lượng mặt trời nổi với quy mô rộng lớn.

Giảm tốc độ bay hơi nước các hồ nước

Các trang trại nổi năng lượng mặt trời này, theo công ty ngoài việc sản xuất điện tái tạo còn tác động tốt lên môi trường xung quanh.

Những bóng râm hình thành trong cấu trúc nổi và các tấm PV làm giảm nhiệt độ “bề mặt”, có lợi cho hệ sinh thái dưới nước. SolarisFloat tuyên bố giảm 60% sự bay hơi nước trong khu vực đặt đảo điện mặt trời.

Sử dụng đảo nổi điện mặt trời trên hồ nước có thể hỗ trợ cho chăn nuôi thủy sản và làm sạch nước bằng việc lắp thiết bị bơm không khí tăng lượng ô xy trong nước và thiết bị oxy hóa nước.

Nguồn: Viettimes (Theo pv – magazine)