Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Chiều 1/8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã tiếp xã giao bà Charlotte... Đan Mạch muốn đẩy mạnh hợp tác với TPHCM về năng lượng sạch

Nangluong.news – Chiều 1/8, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy đã tiếp xã giao bà Charlotte Laursen, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam.

Bí thư thành ủy Nguyễn Thiện Nhân cho biết, TP đang mời gọi các doanh nghiệp đầu tư vào các lĩnh vực như tái chế rác thải rắn thành năng lượng; phát triển pin năng lượng mặt trời để người dân sử dụng; kiểm soát chất lượng nước và không khí để TP xanh hơn, sạch hơn.

Với những thế mạnh của mình, các doanh nghiệp Đan Mạch có thể đầu tư vào các lĩnh vực này. Riêng đối với hoạt động khởi nghiệp, TPHCM đang phát triển các trung tâm khởi nghiệp, vì vậy, TPHCM mong muốn Đan Mạch sẽ hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm với TP về lĩnh vực này.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân (phải) tiếp Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Charlotte Laursen.

Theo bà Charlotte Laurse, hiện đã có 150 doanh nghiệp Đan Mạch hoạt động tại Việt Nam, trong đó 2/3 số doanh nghiệp này hoạt động tại TPHCM. Con số này rất lớn so với số doanh nghiệp Đan Mạch tại các quốc gia Đông Nam Á khác.

Bà Charlotte Laurse cho biết, Đan Mạch muốn mở rộng quan hệ hợp tác với Việt Nam trên nhiều lĩnh vực. Riêng với TPHCM, Đan Mạnh muốn được đẩy mạnh hợp tác về phát triển năng lượng sạch, các giải pháp xây dựng TP thông minh và chia sẻ kinh nghiệm về chống ngập.

Bà Charlotte Laurse mong muốn, TPHCM sẽ hỗ trợ để đẩy nhanh hơn việc triển khai dự án Ngôi nhà Đan Mạch tại TPHCM.

Nguồn VOH.com.vn