Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Cuba phát triển điện gió để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện Cuba phát triển điện gió để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện
Nangluong.news – Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, Cuba đã đề ra mục tiêu phát huy các nguồn năng lượng mới để khắc phục... Cuba phát triển điện gió để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện

Nangluong.news – Theo phóng viên TTXVN tại Cuba, Cuba đã đề ra mục tiêu phát huy các nguồn năng lượng mới để khắc phục tình trạng thiếu hụt điện năng trong giai đoạn phát triển kinh tế.

dien-gio-bnews-vnCuba phát huy tiềm năng điện gió. Ảnh minh họa: reuters

Trong số đó, đáng chú ý là phong điện mà đảo quốc Caribe này có rất nhiều tiềm năng.

Theo một dự án được Bộ Năng lượng và Khoáng sản Cuba công bố hồi cuối năm ngoái, quốc đảo Caribe này sẽ xây dựng 13 trang trại điện gió ở bờ biển phía bắc của khu vực miền Trung và miền Đông của quốc đảo này.

Nằm tại tỉnh miền Đông Holguín, Gibara là một trong đó có 7 công trình có vốn đầu tư nước ngoài và là công viên phong điện chiếm tới 9,6MW trong tổng số 15,8MW của 3 công trình điện gió đã đi vào hoạt động tại Cuba.

Công trình phong điện này sử dụng công nghệ của Tây Ban Nha và Đài Loan (Trung Quốc).

Dự án Gibara nói riêng và kế hoạch phát triển nguồn điện gió của Cuba nói chung là một phần của mục tiêu chiến lược nâng công suất điện năng từ các nguồn năng lượng tái tạo lên mức 2.000MW vào năm 2030, tương đương 24% công suất điện năng toàn quốc.

Đây là mục tiêu được Chính phủ Cuba đề ra từ sau cuộc khủng hoảng năng lượng 2004 – 2005 và trong Đại hội Đảng VII hồi tháng 4 vừa qua đã được thông qua thành nghị quyết.

Là một đảo quốc nhiệt đới, Cuba có tiềm năng phong điện đạt tới công suất 1.200 MW, tuy nhiên việc khai thác nguồn năng lượng này đòi hỏi đầu tư lớn vào hạ tầng cơ sở, các công trình đường bộ và hệ thống phân phối hiệu quả.

Nguồn: Bnews