Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Từ một bến xe ngầm bị bỏ hoang, một công viên ngầm sắp sửa mọc lên, trở thành công trình đi tiên... Công viên ngầm đầu tiên trên thế giới sắp trở thành hiện thực

Nangluong.news – Từ một bến xe ngầm bị bỏ hoang, một công viên ngầm sắp sửa mọc lên, trở thành công trình đi tiên phong đầu tiên trên thế giới ở thể loại “công viên ngầm”.

Mới đây, nhà chức trách thành phố New York, Mỹ, đã chính thức ủng hộ dự án Lowline tiến hành ở quận Manhattan. Đây được coi là bước tiến quan trọng đầu tiên trong kế hoạch hiện thực hóa dự án kiến trúc lớn của thành phố. Sự ủng hộ của nhà chức trách sẽ góp phần thúc đẩy dự án xây dựng công viên ngầm đầu tiên trên thế giới.

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc

Công viên ngầm nằm ở quận Manhattan, thành phố New York, Mỹ, được xây dựng lên với mục đích trở thành một không gian cộng đồng đa chức năng, không chỉ là một công viên, đây sẽ là một điểm đến văn hóa – kiến trúc kỳ thú, trở thành một động lực phát triển cho đời sống người dân New York, và trở thành điểm đến hấp dẫn không thể bỏ qua đối với du khách quốc tế.

Dự án Lowline được lên ý tưởng từ năm 2011 với tham vọng trở thành một công trình đồ sộ sử dụng công nghệ năng lượng mặt trời. Công viên này sử dụng lại công trình bến xe ngầm từ lâu đã bị bỏ hoang không dùng đến. Công trình hoang phế này sẽ được hồi sinh để trở thành một công viên ngầm có diện tích hơn 4.000 m2.

Ở công trình này, không chỉ có năng lượng mặt trời được sử dụng, mà với thiết kế đặc biệt, ánh nắng mặt trời thực sự sẽ vẫn có thể chiếu xuống, giúp cho cây cối trồng ở đây vẫn có thể quang hợp bình thường và tạo thành một khu vườn xanh tươi tự nhiên quanh năm.

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (1)

Bên cạnh việc tạo thêm không gian xanh cho cộng đồng, dự án Lowline còn kỳ vọng sẽ tạo nên một ví dụ kiểu mẫu cho việc tái sử dụng hiệu quả những không gian kiến trúc bị bỏ hoang.

Nhà chức trách New York vốn luôn tự hào rằng thành phố của họ là nơi những ý tưởng tiên phong được hiện thực hóa sớm nhất. Và giờ đây, kế hoạch thực hiện một công viên ngầm đầu tiên trên thế giới đã tiến gần hơn tới hiện thực.

Kể từ tháng 9/2015, dự án Lowline đã bắt đầu triển khai xây dựng mô hình thử nghiệm, đưa ứng dụng năng lượng mặt trời vào việc duy trì hoạt động cho công viên ngầm. Dù mới chỉ là công trình thử nghiệm với quy mô nhỏ đặt trong phòng thí nghiệm, nhưng nó đã thu hút gần 70.000 lượt khách đến tham quan.

Hình ảnh đồ họa lên ý tưởng phác thảo cho công viên ngầm đầu tiên trên thế giới:

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (2)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (3)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (4)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (5)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (6)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (7)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (8)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (9)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (10)

congvienngamdautientrenthegioisaptrothanhhienthuc (11)

Phòng thí nghiệm xem xét tính khả thi của dự án “Lowline” hiện cũng rất hấp dẫn du khách.

Nguồn: Dantri (Theo Arch Daily)