Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Cách mạng năng lượng tái tạo ở Đức hướng đến xóa bỏ năng lượng hạt nhân Đức đã có cuộc chuyển đổi năng lượng... Cách mạng năng lượng tái tạo ở Đức hướng đến xóa bỏ năng lượng hạt nhân

Cách mạng năng lượng tái tạo ở Đức hướng đến xóa bỏ năng lượng hạt nhân

Đức đã có cuộc chuyển đổi năng lượng thành công ngoạn mục, hướng đến xóa bỏ năng lượng hạt nhân.
Tại Đức, khoảng 1,7 triệu tấm pin Mặt Trời đã được lắp đặt trên các mái nhà và dọc theo các con đường. Năng lượng thu được từ hệ thống này đủ để thay thế cho nhiều nhà máy điện hoạt động bằng than.

Hiện nay, nhờ các khoản trợ cấp của chính phủ, hàng triệu người dân Đức đã lắp pin năng lượng Mặt Trời trên mái nhà của mình. Vào những ngày nắng, nguồn năng lượng Mặt Trời chiếm tới gần 30% tổng nguồn năng lượng được sử dụng.

Bên cạnh đó, tính đến cuối năm 2017, gần 30.000 tuabin gió đã được lắp đặt ở các vùng nông thôn và khu vực ven biển của Đức. Lượng điện thu được từ sức gió đã trở thành nguồn năng lượng tái tạo dồi dào nhất tại quốc gia này. Cá biệt, vào cuối năm ngoái, sau khi một trận bão đổ bộ vào nước Đức làm lượng điện tạo ra cao đến mức kỷ lục, khi đó, các nhà sản xuất đã phải trả tiền để khuyến khích người dân dùng điện gió.

Việc đầu tư vào các nguồn năng lượng điện mặt trời và điện gió là các bước đi của Đức trong lộ trình thực hiện mục tiêu quốc gia nhằm đóng cửa hoàn toàn các nhà máy điện hạt nhân vào năm 2022 để chuyển sang sử dụng năng lượng tái tạo.

Theo vtv.vn