Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Các nhà môi trường hoan nghênh cam kết cắt giảm điện than Các nhà môi trường hoan nghênh cam kết cắt giảm điện than
Nangluong.news – Ngày 22.1, Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) ra thông cáo báo chí hoan nghênh việc Thủ tướng Chính phủ... Các nhà môi trường hoan nghênh cam kết cắt giảm điện than

Nangluong.news – Ngày 22.1, Trung tâm phát triển Sáng tạo xanh (GreenID) ra thông cáo báo chí hoan nghênh việc Thủ tướng Chính phủ cam kết cắt giảm nhiệt điện than.

06553c9a5409229192da6fe6ab258af4

Thông cáo viết: “VN đã được biết đến là một trong những nước dẫn đầu thế giới về số lượng các nhà máy nhiệt điện than được quy hoạch xây mới với công suất dự kiến khoảng 60.000 MW, chỉ đứng sau Ấn Độ và Trung Quốc. Việc Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng khẳng định cần phải rà soát, tính toán kế hoạch phát triển tất cả các nhà máy điện than, không phát triển thêm điện than được các chuyên gia trong và ngoài nước hoan nghênh”.

Ông Tim Buckley, Giám đốc bộ phận nghiên cứu năng lượng tài chính thuộc Viện Kinh tế năng lượng và phân tích tài chính Úc, được dẫn lời trong thông cáo cho biết: “Thật phấn khởi khi nhìn thấy quyết định của Chính phủ VN nhằm đẩy mạnh chuyển đổi thị trường điện. Điều này cũng phù hợp với các chiến lược hiện đang được thực hiện ở Ấn Độ và Trung Quốc. An ninh năng lượng là một trong những nhu cầu cấp bách nhất của bất kỳ quốc gia nào và thúc đẩy phát triển năng lượng gió, năng lượng mặt trời và sử dụng năng lượng hiệu quả chính là cách đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia từ nguồn tại chỗ”.

Còn bà Ngụy Thị Khanh, Giám đốc GreenID, nói: Chúng tôi hoan nghênh cam kết của Thủ tướng Chính phủ về quyết định đưa đất nước khỏi sự phụ thuộc vào nhiệt điện than. Hy vọng rằng Chính phủ sẽ đánh giá lại một cách toàn diện tất cả các nhà máy điện than đã đề xuất và ban hành các chính sách để nhanh chóng đẩy mạnh sự phát triển của năng lượng tái tạo và sử dụng năng lượng hiệu quả. Song hành với những nỗ lực này, tất cả các nhà máy điện than hiện có và đang có kế hoạch xây mới cần phải được áp dụng hệ thống kiểm soát ô nhiễm và công nghệ hiệu suất cao phù hợp với tiêu chuẩn và thực tiễn tốt của quốc tế.

Chí Nhân
Nguồn:
thanhnien.vn