Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Các Hệ Thống Và Giải Pháp Điện Mặt Trời SolarV Cung Cấp Các Hệ Thống Và Giải Pháp Điện Mặt Trời SolarV Cung Cấp
Là một công ty đi đầu trong việc nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các giải pháp ứng dụng năng lượng mặt trời... Các Hệ Thống Và Giải Pháp Điện Mặt Trời SolarV Cung Cấp

Là một công ty đi đầu trong việc nghiên cứu, sản xuất và cung cấp các giải pháp ứng dụng năng lượng mặt trời tại Việt Nam, Công ty SolarV luôn cho ra đời những sản phẩm và những giải pháp tối ưu nhất để sử dụng hiệu quả nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Bên cạnh các hệ thống điện mặt trời truyền thống như độc lập và nối lưới, SolarV bổ sung nhiều tính năng như độc lập có bù lưới thông minh, độc lập kết hợp hòa lưới điện, hòa lưới có dự trữ, hoặc các hệ thống kết hợp.

Điện mặt trời tại Việt Nam ngày càng phổ biến và được nhiều người tiêu dùng quan tâm, không chỉ ở những khu vực chưa có điện lưới hoặc điện lưới chập chờn, mà còn là giải pháp rất hữu hiệu và thân thiện môi trường đáp ứng nhu cầu sử dụng điện hằng ngày hoặc dự phòng trong thành thị. Rất nhiều khách hàng gọi tư vấn từ SolarV chia sẻ rằng họ có nghe nói nhiều đến hệ thống điện năng lượng mặt trời nhưng chưa hình dung cụ thể có những loại hệ thống như thế nào, thuận lợi của từng loại hệ thống ra sao. Vậy SolarV xin minh họa một cách đơn giản các hệ thống điện mặt trời hiện tại SolarV đã và đang cung cấp tại Việt Nam, cũng như đặc tính/ứng dụng phù hợp nhất của mỗi loại hệ thống, giúp khách hàng có đủ thông tin tốt hơn để chọn một hệ thống phù hợp cho nhu cầu của mình.

Hiện nay SolarV thông thường cung cấp các hệ thống điện mặt trời như sau:

1. Hệ thống điện mặt trời độc lập:

Là hệ thống điện mặt trời sử dụng cho nhu cầu cả ngày lẫn đêm cho một hệ thống các thiết bị điện độc lập, chỉ dùng điện lấy được từ năng lượng mặt trời.

Hệ thống này bao gồm các tấm pin mặt trời, bộ điều khiển nạp, ắc quy lưu trữ, có hoặc không có bộ đổi điện DC – AC. Đây là hệ thống phổ biến nhất hiện nay ở Việt Nam vì đáp ứng được các nhu cầu sử dụng điện tại các khu vực chưa có điện, điện chập chờn, khi mất điện hoặc đơn giản là sử dụng điện mặt trời cho một số ít các thiết bị trong gia đình. Các bộ phát điện SolarV COMBO và các hệ thống SV là những hệ thống dạng này.

2. Hệ thống điện mặt trời độc lập có bù lưới:

Là hệ thống điện năng lượng mặt trời độc lập nhưng có kết hợp bộ bù lưới thông minh khi yếu điện, đảm bảo các thiết bị đã đấu nối vào hệ thống điện mặt trời luôn đủ điện dùng dù trời không nắng hoặc nhu cầu sử dụng tăng cao. Hiện tại các hệ thống SV-COMBO110 trở lên có thể tích hợp bộ bù lưới thông minh này khi khách hàng yêu cầu.

3. Hệ thống điện mặt trời độc lập kết hợp hòa lưới:

Là hệ thống điện mặt trời độc lập nhưng có kết hợp hòa lưới khi hệ thống ắc quy dự trữ đã được nạp đầy. Nghĩa là ngay cả khi sử dụng không hết nguồn điện mặt trời và không còn nạp thêm cho ắc quy được nữa thì hệ thống tự động chuyển sang hòa phần điện mặt trời đó vào lưới. Khi lượng điện trong ắc quy giảm xuống, hệ thống sẽ quay lại sạc đầy ắc quy.

4. Hệ thống điện mặt trời trực tiếp:

Là hệ thống chỉ sử dụng trong khi trời nắng không dự trữ khi trời râm hoặc về đêm. Hệ thống này chỉ bao gồm các tấm pin mặt trời và bộ điều khiển sạc, và lấy điện DC từ bộ điều khiển sạc cấp cho tải. Hệ thống này phù hợp khi sử dụng bơm nước DC trực tiếp lên bồn (khi có nắng thì bơm, nắng nhiều bơm nhiều, nắng ít bơm ít).

5. Hệ thống điện mặt trời nối lưới:

Là hệ thống sử dụng bộ hòa lưới để hòa lượng điện thu được từ các tấm pin mặt trời vào lưới điện quốc gia, sử dụng nội bộ. Hiện nay ở các nước phát triển hệ thống này là rất phổ biến do ngoài việc hệ thống điện mặt trời nối lưới cấp điện cho nhu cầu nội bộ, họ còn có thể bán điện cho nhà nước với giá cao hơn giá mua điện nhiều khi nhu cầu sử dụng ít hơn lượng điện thu được, cộng thêm hiện tượng mất điện lưới rất ít xảy ra. Tuy nhiên ở Việt Nam hệ thống này hiện nay rất ít vì các lý do sau: chưa cho phép người dân bán điện cho nhà nước (lắp đồng hồ 2 chiều); điện lưới bị mất tương đối thường xuyên và khi hòa lưới thì khi mất lưới điện mặt trời cũng không dùng được; và hiện tại chi phí sản xuất ra 1KWH điện từ pin mặt trời vẫn cao hơn giá điện nhà nước (trừ 1 số khu vực ở Biển đảo, vùng chưa có điện lưới). Ưu điểm của hệ thống hòa lưới là chi phí thấp do không có ắc quy lưu trữ cũng như các bộ điều khiển, chuyển đổi điện.

6. Hệ thống điện mặt trời nối lưới có dự trữ:

Hệ thống này tương tự hệ thống nối lưới tuy nhiên được thiết kế thêm một hệ thống dự trữ nhỏ hoặc vừa cung cấp cho tải ưu tiên để khi mất điện lưới vẫn dùng được. Hệ thống này chỉ thích hợp khi lắp đặt với công suất lớn như đối với các doanh nghiệp.

7. Hệ thống điện mặt trời độc lập kết hợp:

Là hệ thống điện mặt trời độc lập (như ở phần 1), có kết hợp với một số nguồn phát điện khác như tua bin gió hoặc máy phát điện dùng nhiên liệu. Ưu điểm hệ thống này là đảm bảo nguồn phát điện liên tục hơn chỉ sử dụng hệ thống điện mặt trời, nhược điểm là phức tạp và giá cao, chi phí cho bảo trì cũng lớn.

8. Hệ thống điện mặt trời độc lập thông minh:

Là hệ thống kết hợp thông minh nhiều chế độ chạy giữa năng lượng mặt trời, năng lượng gió, điện lưới và máy phát điện dự phòng (nếu có). Khách hàng có thể tự lập trình chọn chế độ chạy theo nhu cầu. Hệ thống đảm bảo nguồn điện thông minh 24/24 với bất kỳ lý do nào.

Xin liên hệ tư vấn kỹ thuật dự án trong các số sau để được tư vấn theo nhu cầu của quý khách hàng:

Kỹ sư tư vấn dự án:
0909.109892 (KS Trung)
0908.079891 (KS Hiếu)
0908. 079894 (KS Đạt)

SolarV Team