Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Cabin tiền chế sử dụng năng lượng mặt trời và kỹ thuật xây dựng truyền thống  Một cabin nhỏ hoạt động bằng năng lượng... Cabin tiền chế sử dụng năng lượng mặt trời và kỹ thuật xây dựng truyền thống

Cabin tiền chế sử dụng năng lượng mặt trời và kỹ thuật xây dựng truyền thống

 Một cabin nhỏ hoạt động bằng năng lượng mặt trời ở British Columbia có hình dạng nghiêng vào vách đá. Cabin do hãng kiến trúc Battersby Howat cộng tác với Hinterland thiết kế. Hãng đã tập hợp một nhóm thợ thủ công để xây dựng một ngôi nhà từ cấu trúc đúc sẵn bằng kỹ thuật xây dựng truyền thống.

Cabin rộng 36m2 nằm trên một bãi cát nhìn ra biển Salish, sử dụng năng lượng mặt trời và hệ thống lọc nước mưa.

Một nhóm kiến trúc sư nội thất đã cắm trại ở gần khu vực xây dựng trong vòng 5 tuần để thiết kế cấu trúc bên ngoài cùng với nội thất phù hợp với khung của cabin. Mặt tiền của cabin được trang trí bằng gỗ tuyết tùng màu đen, trong khi đó các ván ép màu trắng được cắt xẻ để trang trí nội thất ngôi nhà.

Sự tương phản giữa hai màu đen trắng của nội thất và ngoại thất khiến cho cabin hài hòa với môi trường xung quanh. Bên cạnh đó, thiết kế này còn cung cấp một không gian thanh bình với tầm nhìn rộng mở ra hồ.

Bên cạnh đó, ánh sáng tự nhiên luôn được cung cấp đủ cho nội thất cabin. Những bậc thang bằng kim loại gắn vào tường kết nối không gian phòng khách với khu vực ăn uống, từ nhà bếp tới phòng ngủ nơi có tầm nhìn tuyệt đẹp.

Nguồn baoxaydung.com.vn