Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty BioStar Renewables cho biết sẽ lắp đặt thêm 5,1MW năng lượng mặt trời vào danh mục đầu tư của mình... BioStar công bố dự án điện mặt trời công suất 5MW

Nangluong.news – Công ty BioStar Renewables cho biết sẽ lắp đặt thêm 5,1MW năng lượng mặt trời vào danh mục đầu tư của mình với tổng giá trị 31 triệu đô la.

Các trường học ở Hawaii và một nhà máy đông lạnh ở New Jersey sẽ được hưởng lợi từ việc lắp đặt này, giúp tiết kiệm tiền trong khi vẫn giảm được phát thải CO2 và đáp ứng các mục tiêu phát triển bền vững.

Việc lắp đặt các tấm pin mặt trời ở Hawaii sẽ cung cấp gần 2,4 MW điện cho 14 trường học ở đây. Điện sẽ được sản xuất tại chỗ thông qua các tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên mái nhà, giảm thiểu đáng kể chi phí năng lượng trong khi các trường học khác trên đảo vẫn được hưởng lợi từ nguồn năng lượng mặt trời này.

Theo hợp đồng mua điện với Phòng Giáo dục Hawaii, công ty BioStar và các đối tác được phép bán điện năng được sản xuất từ các tấm pin mặt trời này ở mức giá vừa mang lại lợi nhuận cho BioStar lại vừa có thể giúp các trường học tiết kiệm tiền. Phần lớn các tấm pin mặt trời dự kiến sẽ được lắp đặt xong trước khi năm học mới bắt đầu vào mua thu năm 2016.

9106546

Pin mặt trời được lắp ở New Jersey là một dãy pin mặt trời công suất 2,7 MW lắp trên mặt đất bên ngoài kho lạnh Mullica Hill Cold Storage. Công ty BioStar tự hào là một trong những công ty đầu tiên vận dụng hệ thống theo dõi chuyển động của mặt trời đa trục xoay do công ty Qbotix chế tạo. Hệ thống được sắp xếp hợp lý sẽ cho phép các tấm pin mặt trời theo dõi chính xác đường đi của ánh nắng mặt trời để sản xuất năng lượng.

Mullica Hill Cold Storage sẽ trực tiếp mua điện năng được sản xuất từ các tấm pin mặt trời và được hưởng chi phí tiền điện giảm dần trong hàng chục năm tới.

Theo ông Lee Ullman, Giám đốc điều hành của Structured Finance, việc thi công xây dựng và kinh nghiệm chuyên môn của BioStar trong việc cấp vốn đầu tư cũng như các mối quan hệ hợp tác kinh tế chiến lược là những nhân tố chính để kết thúc dự án về mặt tài chính”.

Việc lắp đặt pin mặt trời ở Hawaii và New Jersey là hoàn toàn có thể thực hiện được nhờ việc gia hạn tín dụng thuế liên bang gần đây đối với lắp đặt pin mặt trời, thị trường tín dụng năng lượng tái tạo và một loại tín dụng do bang Hawaii ban hành.

Với những điều kiện môi trường thuận lợi cho phát triển điện mặt trời và chi phí lắp đặt các tấm pin đang  giảm dần, công ty BioStar mong chờ trong tương lai sẽ có thêm những dự án tương tự khi lợi thế về giá của điện mặt trời so với điện lưới tiếp tục tăng.

Công ty BioStar Renewables là doanh nghiệp dẫn đầu về đầu tư tiết kiệm năng lượng và năng lượng tái tạo, chuyên hoạt động trong lĩnh vực năng lượng mắt trời, chuyển hóa rác thải thành điện năng, khí sinh học, nhiệt điện kết hợp, chiếu sáng bằng đèn LED và tiết kiệm năng lượng.

Nguồn: TKNL