Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Tesla đã che giấu những nỗ lực vận động hành lang của mình trên các tấm pin mặt trời và bộ lưu trữ pin... Bên trong hoạt động lướt sóng năng lượng mặt trời của Tesla

Tesla đã che giấu những nỗ lực vận động hành lang của mình trên các tấm pin mặt trời và bộ lưu trữ pin thông qua Liên minh Tự do Năng lượng Hoa Kỳ, một hiệp hội thương mại không chỉ là một mặt trận cho nhà sản xuất ô tô và công ty năng lượng thay thế. SolarCity, mà Tesla đã mua trong năm 2016.

Tesla đã che giấu những nỗ lực vận động hành lang của mình trên các tấm pin mặt trời và bộ lưu trữ pin thông qua Liên minh Tự do Năng lượng Hoa Kỳ, một hiệp hội thương mại không chỉ là một mặt trận cho nhà sản xuất ô tô và công ty năng lượng thay thế.

SolarCity, mà Tesla đã mua vào năm 2016, đã bắt đầu thực hành sử dụng EFCA để quảng bá sản phẩm và dịch vụ của mình mà không thừa nhận đây là thành viên quan trọng duy nhất của tổ chức. EFCA ban đầu được mô tả là một nhóm vận động năng lượng mặt trời với sự hỗ trợ của cơ sở.

Khi thay đổi quy tắc đe dọa thanh toán cho Arizonans bằng các tấm pin mặt trời trong nước vào năm 2016, EFCA chỉ biết phải làm gì. Nó đã đưa ra Cam kết năng lượng mặt trời Arizona cho công dân, để thể hiện sự ủng hộ của họ đối với lựa chọn năng lượng và thêm tên của họ vào liên minh đang phát triển quyết tâm bảo vệ các khách hàng năng lượng mặt trời trên tầng thượng Arizona.

Bất cứ ai ký tên thỉnh nguyện đều sẽ chứng minh cho cộng đồng chính trị rộng lớn hơn rằng người dân Arizona đứng trước sự lựa chọn năng lượng và năng lượng mặt trời trên sân thượng, lúc đó, người viết một phát ngôn viên của EFCA.

EFCA lưu ý rằng danh sách các thành viên của nó bao gồm Silevo, SolarCity Corporation, ZEP Solar, Go Solar, 1 Sun Solar Electric và Hệ thống năng lượng sinh thái.

Tuy nhiên, không phải là một tổ chức vận động môi trường ở cơ sở hay một cơ quan thương mại rộng lớn, EFCA dường như đại diện ít hơn so với cánh tay vận động của bộ phận năng lượng của Tesla.

Ba trong số các doanh nghiệp thành viên tên là thành viên của họ – Silevo, SolarCity và Zep Solar – thực sự là các công ty con của Tesla. Hai trong số các công ty còn lại là các nhà lắp đặt năng lượng mặt trời khu vực nhỏ. TechCrunch không thể xác định ngay Go Solar LLC.

Tesla sẽ không trả lời các câu hỏi về tư cách thành viên, tài trợ hoặc kiểm soát của EFCA. Tuy nhiên, một phát ngôn viên đã viết, từ khi mua lại [SolarCity], Tesla đã kết thúc sự liên quan của mình với liên minh, và trong phạm vi chúng tôi đã làm việc với họ, nó hầu như chỉ giới hạn ở các ổ cắm kế thừa đã được tiến hành cho nhiều người năm.

EFCA là một tập đoàn phi lợi nhuận được thành lập tại Delkn, tự mô tả một cách nhạt nhẽo là một tổ chức vận động quốc gia của Vương quốc Anh nhằm tìm cách thúc đẩy nhận thức cộng đồng về lợi ích của năng lượng mặt trời và năng lượng thay thế.

Nó đã được đưa ra nhiều hơn một chút trong một hồ sơ gửi tới Ủy ban tiện ích công cộng Minnesota vào đầu năm 2017, thảo luận về các khu vườn năng lượng mặt trời cộng đồng được đề xuất. EFCA đã viết rằng nó đại diện cho một loạt các doanh nghiệp là nhà cung cấp tích hợp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ tài nguyên năng lượng phân tán (DERs). dịch vụ, cho khách hàng dân cư, thương mại, công nghiệp và chính phủ.

Mặc dù đại diện pháp lý của EFCA cho hồ sơ tại New Hampshire có địa chỉ email EFCA, hồ sơ LinkedIn của cô cho thấy chức danh công việc của cô là Điều phối viên Dự án Chiến dịch tại Tesla. Các hồ sơ gần đây thay mặt EFCA đã được thực hiện bởi một cố vấn chính sách cao cấp tại Tesla. Trên thực tế, bản thân EFCA được liệt kê là công ty con của Tesla trong hồ sơ với SEC.

Rễ của EFCA

Tesla vận động hành lang dưới tên riêng của mình ở nhiều nơi trên đất nước, vậy làm thế nào mà nó được làm việc dưới vỏ bọc của EFCA, và tại sao nó lại tiếp tục như vậy?

Câu chuyện bắt đầu từ năm 2006, và sự hình thành SolarCity của hai anh em họ của Musk, Lyndon Rive và Peter Rive. SolarCity đã áp dụng phương pháp mới trong việc lắp đặt hệ thống quang điện mà không mất tiền, thay vào đó, cho thuê chúng cho chủ nhà để đổi lấy hàng thập kỷ thanh toán cho điện rẻ hơn, xanh hơn. Musk đã đầu tư vào SolarCity và đảm nhận vai trò chủ tịch.

SolarCity phát triển nhanh chóng, trở thành nhà lắp đặt năng lượng mặt trời lớn nhất tại Hoa Kỳ vào năm 2013, mặc dù mô hình kinh doanh đòi hỏi phải gánh hàng núi nợ. Công ty thường xuyên kết hôn với các công ty tiện ích truyền thống, thường là một phần của hiệp hội thương mại năng lượng mặt trời trên tầng thượng có tên là Alliance for Solar Choice, hay TASC.

Vào cuối năm 2015, năng lượng mặt trời trên sân thượng đã phải đối mặt với một tình huống khó khăn ở Nevada. NV Energy, nhà cung cấp điện độc quyền của nhà nước, muốn cắt giảm các ưu đãi năng lượng mặt trời trong nước và ngành công nghiệp năng lượng mặt trời đang đấu tranh cho cuộc sống của mình. Trong khi SolarCity áp dụng cách tiếp cận hợp tác, đối thủ chính của nó, SunRun, đã đề xuất mối quan hệ đáng ngờ giữa tiện ích và thống đốc bang Nevada.

SolarCity cuối cùng đã rút khỏi TASC, nói rằng trọng tâm của nó đang vượt ra ngoài năng lượng mặt trời dân cư. EFCA mới sẽ nắm bắt được nhiều lợi ích của chúng tôi hơn, một người phát ngôn đã nói với Utility Dive vào thời điểm đó. SolarCity đã thuyết phục một công ty nhỏ ở Las Vegas có tên 1 Sun Solar Electric, trong số những người khác, tham gia EFCA. 1 Sun, nơi lắp đặt năm đến 10 hệ thống năng lượng mặt trời dân cư trong thành phố mỗi tháng, rất muốn bảo vệ doanh nghiệp địa phương của mình.

Không có cách nào mà một công ty nhỏ như của chúng tôi có thể đi ngang với NV Energy, Phó Louise Helton, phó chủ tịch của công ty, nói với TechCrunch. EFCA đã cho chúng tôi đứng với ủy ban công ích và luật sư của họ chỉ là sao.

Bất chấp các nguồn lực mà EFCA có thể mang lại, Nevada đã giảm các ưu đãi năng lượng mặt trời vào cuối năm 2015. Nhiều công ty năng lượng mặt trời quốc gia, bao gồm SolarCity và SunRun, sau đó đã rời khỏi bang.

Đến cuối năm 2016, Tesla đã mua SolarCity với giá 2,6 tỷ USD và EFCA cùng với nó. Hồ sơ và hồ sơ của tiểu bang cho thấy EFCA hiện đã hoạt động trong hơn 30 thủ tục tố tụng ở 16 tiểu bang và đã giữ lại những người vận động hành lang ở ít nhất Arizona, Utah, Montana, Florida, New Hampshire, Massachusetts và Washington. Dường như không bắt đầu bất kỳ hồ sơ nào sẽ không có lợi cho Tesla hoặc các công ty con của nó.

EFCA đã có không dưới 23 người vận động hành lang làm việc cho nó ở Arizona vào năm 2016, trong khi tổ chức này đã chi 110.000 đô la cho các nhà vận động hành lang ở Florida vào năm tới, cả hai đều theo Follow the Money. Nó cũng đã thuê nhiều công ty luật để giúp họ soạn thảo và gửi hồ sơ trên toàn quốc.

Không có khoản tiền nào cho các hoạt động này đến từ 1 Sun, Helton nói với TechCrunch, EFCA cũng không yêu cầu 1 Sun làm việc thay mặt cho liên minh. Tôi sẽ sẵn sàng làm bất cứ điều gì, nhưng họ không cần bất cứ điều gì khác từ chúng tôi, ông Hel Helton nói. Thật tốt khi trở thành một phần của thứ gì đó đang chiến đấu với cuộc chiến tốt, và mang lại cho thực thể đó một hương vị không chỉ là một tổ chức khổng lồ, mặc dù Tesla chắc chắn đang thực hiện những công việc nặng nề. Chúng tôi rất vui khi giúp làm cho nó đa dạng hơn một chút.

Hoạt động gần đây của EFCA

Trang web của EFCA không còn hoạt động và liên minh đã không tweet từ đầu năm 2017. Tuy nhiên, một ngoại lệ đối với hồ sơ thấp của tổ chức là ở Hawaii, nơi EFCA khởi xướng hồ sơ mới vào năm 2018 bởi vì, Tesla nói, liên minh là một thực thể được biết đến ở đó. Tuy nhiên, ngay cả những hồ sơ gần đây cũng mơ hồ về người thực sự vận động hành lang trong tiểu bang.

Một hồ sơ EFCA vào tháng 8 năm 2018 đã nêu, Thành viên EFCA cung cấp các dịch vụ và thiết bị năng lượng mặt trời và lưu trữ tại Bang Hawaii và / hoặc quan tâm đến việc mở rộng cung cấp các dịch vụ đó tại Bang.

Các công ty phi Tesla duy nhất có thể nhận dạng, 1 Sun Solar Electric and Ecological Systems, có trụ sở tại Nevada và Tennessee, và không có dấu hiệu mở rộng ra Thái Bình Dương. Ngược lại, Tesla có một cơ sở lưu trữ cộng với năng lượng mặt trời khổng lồ trên đảo Kauai.

Một số hồ sơ mới hơn của EFCA có tham khảo Tesla, thường để lưu ý rằng công ty sở hữu SolarCity.

Tim LaPira, Phó Giáo sư Khoa học Chính trị tại Đại học James Madison, lưu ý rằng hầu như không biết đến một hiệp hội thương mại được sở hữu và kiểm soát bởi một công ty duy nhất.

Có thể nó không phải là bất hợp pháp, nhưng từ góc độ minh bạch, nó còn lâu mới xa về mặt đạo đức, ông La Laira nói. Khi các tập đoàn vận động trực tiếp, có một sự hiểu biết rằng họ đang yêu cầu chính phủ làm điều gì đó để tăng lợi nhuận của họ. Đó là một câu chuyện rất khác khi một hiệp hội thương mại đáng tin cậy yêu cầu chính phủ làm điều gì đó bởi vì họ sẽ không được hưởng lợi trực tiếp – họ đang yêu cầu một số lợi ích chung. Tesla đang cố gắng để có được những điều tốt nhất của cả hai thế giới.

EFCA tiếp tục vận động hoa hồng tiện ích của tiểu bang, ví dụ đề xuất thay đổi quy tắc lưu trữ năng lượng và lưu trữ năng lượng ở California vào tháng trước. Tài liệu đó không đề cập đến Tesla.

Nguồn: Newsrnd (Theo Techcrunch.com)