Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Ba ngôi làng hẻo lánh của Nepal đang sử dụng điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo. Với tổng... Ba ngôi làng hẻo lánh của Nepal “chạm ngõ” năng lượng tái tạo

Nangluong.news – Ba ngôi làng hẻo lánh của Nepal đang sử dụng điện năng được sản xuất từ năng lượng tái tạo.

161434845

Với tổng công suất 35kW, các hệ thống pin năng lượng mặt trời mini có khả năng đáp ứng đủ nhu cầu điện năng cho 83 ngôi nhà và 25 doanh nghiệp địa phương.

Các hệ thống pin năng lượng mặt trời này sẽ được lắp đặt tại làng Harkapur thuộc quận Okhaldhunga và làng Kadu-wa và Chyasmitar thuộc quận Khotang.

Theo dự báo, chi phí điện năng mà các hộ gia đình ở ba làng này phải trả mỗi tháng sẽ dao động từ 4 đôla (3.6 bảng Anh) đến 6 đôla (5.4 bảng Anh). Trước đó, đèn dầu là nguồn sáng duy nhất của các hộ gia đình này, tiêu tốn của họ 10 đôla mỗi tháng.

Dự án này được kỳ vọng sẽ làm cắt giảm 41 tấn khí thải carbon mỗi năm.

Hệ thống pin năng lượng mặt trời và hệ thống pin tích trữ năng lượng sẽ do công ty Gham Power cùng các cộng đồng địa phương lắp đặt và được Ngân hàng Phát triển châu Á tài trợ  với nguồn kinh phí lên đến 100,000 đôla (90,022 bảng Anh).

Ông Jiwan Acharya, chuyên gia Năng lượng cấp cao của Ngân hàng phát triển châu Á cho biết: “Gần một phần tư dân số của Nepal không có điện và dầu hỏa là nguồn nhiên liệu chiếu sáng duy nhất. Bởi họ hầu hết sống ở những nơi hẻo lánh, khó có khả năng kết nối được với lưới điện quốc gia trong tương lai gần”.

“Các hệ thống pin năng lượng mặt trời mà chúng tôi lắp đặt thí điểm ở ba ngôi làng này là nguồn cung cấp năng lượng sạch, giá rẻ cho các hộ gia đình tại đây để họ thay đổi cuộc sống mình, đồng thời là một mô hình điển hình để những ngôi làng xa xôi, hẻo lánh khác học tập theo”.

(Theo Energy Live News) / Nguồn: Tietkiemnangluong