Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Công ty Anglian Water, công ty nước ở phía đông nước Anh đang xây dựng 5 nông trại năng lượng mặt trời.... Anglian Water chuyển sang sử dụng năng lượng mặt trời

Nangluong.news – Công ty Anglian Water, công ty nước ở phía đông nước Anh đang xây dựng 5 nông trại năng lượng mặt trời.

131417223

5 nông trại năng lượng mặt trời này sẽ sản xuất ra 1,8 triệu KWh điện mỗi năm, đủ để đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của 500 hộ gia đình.

Công ty Anglian Water hi vọng rằng những nông trại năng lượng mặt trời này sẽ cung cấp được từ 10 – 50% lượng điện năng mà các trung tâm xử lý nước cần.

5 nông trại này sẽ được xây dựng tại Chelmsford, Daventry, Lincoln, Bedford và Basildon.

Công ty cam kết rằng dự án năng lượng mặt trời này là một phần trong những kế hoạch mà công ty đang nỗ lực thực hiện để nâng cao hiệu suất năng lượng và sản xuất ra nhiều điện năng hơn từ các nguồn năng lượng tái tạo.

Ông Matt Pluke, quản lý năng lượng tại công ty Anglian Water cho biết: “Đối với công ty Anglian Water chúng tôi, dự án nông trại năng lượng mặt trời này thật sự rất hữu ích. Đây là một cách khác mà chúng tôi có thể làm để tiết kiệm chi phí năng lượng và giảm thiểu tác động đến môi trường  xung quanh. Trước đó, tại một số trung tâm tái chế nước của công ty, chúng tôi đã lắp đặt hệ thống động cơ nhiệt – điện kết hợp, có khả năng sản xuất điện từ khí gas do quá trình tái chế nước thải ra”.

“Bước tiếp theo mà chúng tôi làm là xác định một số cơ sở nơi chúng tôi có thể lắp đặt pin mặt trời để sản xuất điện năng. Bằng cách này, chúng tôi vừa tận dụng và khai thác không gian một cách triệt để, vừa cắt giảm lượng khí thải carbon”.

Đầu tuần này, công ty Scottish Water cũng lắp đặt 1.000 tấm pin mặt trời tại một cơ sở xử lý nước lớn của công ty tại Scotland.

Theo Energy Live News/ Nguồn: TKNL