Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các nguồn vốn ưu đãi WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các nguồn vốn ưu đãi
Nangluong.news – Đây là khẳng định của Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim trong chuyến thăm và làm việc tại Việt... WB tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các nguồn vốn ưu đãi

Nangluong.news – Đây là khẳng định của Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam.

Ngày 23/2, sau khi công bố Báo cáo Việt Nam 2035 với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim đã có cuộc gặp mặt với báo giới. Ông Jim Yong Kim cũng khẳng định, Ngân hàng Thế giới sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam các nguồn vốn ưu đãi với lãi suất thấp, thời gian vay dài để phát triển các nguồn năng lượng tái tạo, nhằm đảm bảo 1 trong 3 trụ cột phát triển là tăng trưởng kinh tế đi đôi với bền vững về môi trường.

chu-240216-1456285881078

Ông Jim Yong Kim nói: “Chúng tôi mong muốn Việt Nam sẽ phát triển nhanh hơn và sử dụng nhiều các nguồn năng lượng tái tạo như năng lượng gió, năng lượng, chúng tôi có thể tìm được các nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam trong vấn đề này”.

Chủ tịch Jim Yong Kim nhấn mạnh, sự đầu tư cho thế hệ tương lai thông qua cải thiện chất lượng y tế, xóa bỏ tình trạng trẻ em suy dinh dưỡng và nâng cao chất lượng đào tạo. Và chính sự đầu tư cho thế hệ trẻ sẽ giúp Việt Nam vượt qua bẫy thu nhập trung bình. Ông nói: “Chúng tôi rất coi trọng sự đầu tư vào con người, đặc biệt là về giáo dục và y tế cho trẻ em. Một lần nữa tôi khẳng định là hoàn toàn có những nguồn vốn hỗ trợ Việt Nam từ nhiều nơi trên thế giới, đảm bảo rằng thế hệ trẻ sẽ được đầu tư một cách thích đáng. Phát triển nguồn nhân lực và nền kinh tế trí thức đã đem lại thành công cho Việt Nam, kinh nghiệm này sẽ được lan rộng ra thế giới, vì vậy Ngân hàng Thế giới không chỉ hỗ trợ về tài chính mà còn muốn chia sẻ về trí thức với Việt Nam”.

Với những thành tựu mà Việt Nam đã đạt được trong 25 năm qua, Chủ tịch Ngân hàng Thế giới Jim Yong Kim tin tưởng với tầm nhìn dài hạn, hội nhập quốc tế sâu rộng cũng như nỗ lực làm việc của mỗi người dân, Việt Nam sẽ tiếp tục có những bước tiến lớn hơn trong tương lai.

Nguồn: Vtv.vn