Chuyên Trang Tin Tức Năng Lượng Tái Tạo
Nangluong.news – Dưới đây là 6 trang trại sản xuất năng lượng mặt trời được tạo hình đẹp nhất thế giới. Các cuộc nghiên... 6 Trang Trại Năng Lượng Mặt Trời “Đẹp Như Mơ” Trên Thế Giới

Nangluong.news – Dưới đây là 6 trang trại sản xuất năng lượng mặt trời được tạo hình đẹp nhất thế giới.

Trang trại năng lượng mặt trời Trái tim New Caledonia.

Trang trại năng lượng mặt trời Trái tim New Caledonia.

Các cuộc nghiên cứu và thử nghiệm sử dụng năng lượng mặt trời cho sinh hoạt và sản xuất trên toàn thế giới trong thập kỷ qua đã cho thấy: Đây là nguồn năng lượng tương lai thích hợp thay thế nhiên liệu hóa thạch.

Sau khi các mô hình sản xuất năng lượng mặt trời đã chứng tỏ hiệu quả hoạt động, con người tiếp tục sáng tạo ra những trang trại được tạo thành hình ảnh vui nhộn hoặc lãng mạn.

1. Trang trại năng lượng mặt trời Disney bang Florida, Mỹ

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi1

Trang trại năng lượng điện mặt trời Disney được tạo thành hình đầu chuột Mickey bằng những tấm pin mặt trời.

Từ mùa xuân năm nay, trang trại này cung cấp điện mặt trời cho Công viên giải trí Walt Disney World và khu vực Reedy Creek Improvement.

2. Sân bay năng lượng mặt trời Chattanooga, bang Tennessee, Mỹ

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi-2

Trang trại điện mặt trời được đặt tại góc phía tây nam sân bay Chattanooga, bang Tennessee nhằm sản xuất điện phục vụ cho sân bay.

Tổ hợp điện mặt trời gồm 2 trang trại năng lượng mặt trời. Ở giai đoạn 1, sẽ lắp đặt 3.948 tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi tấm có 6 ô pin và sản sinh 255 watt điện.

Giai đoạn 2, sẽ lắp đặt 3,542 tấm pin năng lượng mặt trời. Mỗi tấm có 72 ô pin và sản sinh 310 watt điện.

Khi xây dụng hoàn thành 2 giai đoạn, tổ hợp điện mặt trời có khả năng đáp ứng 85% nhu cầu điện của sân bay.

3. Nhà máy điện mặt trời 10 và 20 (PS 10 và PS20) ở Tây Ban Nha

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi-3

Nhà máy điện mặt trời 20 (trong ảnh) ra đời trước nhà máy 10.

Hai nhà máy nằm tại Sanlucar la Mayor, Tây Ban Nha, từng được coi là tháp năng lượng mặt trời mạnh nhất thế giới, cho đến khi nhà máy điện mặt trời Ivanpah tại bang California (Mỹ) được đưa vào sử dụng trong năm 2014.

Nhà máy điện mặt trời 10 và 20 công suất 20 megawatt được hoàn thành vào năm 2009, có thể cung cấp điện cho 10.000 hộ dân.

1.255 tấm kính được lắp đặt trên 210 mẫu đất để tập trung ánh mặt trời vào tháp trung tâm thu nhận. Nước được bơm lên cao 160m và chảy vào bể đun sôi thành hơi nước làm xoay tua bin sinh ra điện.

4. Trang trại năng lượng mặt trời Topaz, bang California, Mỹ

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi-4

Hình ảnh trên cho thấy trang trại năng lượng mặt trời Topaz được tạo hình như trò chơi xếp hình điện tử được xây dựng trên vùng đồng bằng Carrizo phía nam bang California

Trang trại bao gồm 9 triệu modun mặt trời cadmium telluride trải rộng trên diện tích 5,6km2, được coi là nhà máy quang điện năng lớn nhất thế giới.

Trang trại đi vào hoạt động từ tháng 11.2014 với công suất 550 megawatt, có thể sản xuất điện đủ cung cấp cho 180.000 hộ dân khi vận hành hết công suất.

Chuyên gia Adam Voiland thuộc Đài quan sát Trái Đất của NASA ước tính mỗi năm trang trại làm giảm bớt 407.000 tấn khí carbon dioxide, tương đương loại bỏ đi 77.000 chiếc ô tô.

5. Nhà máy năng lượng mặt trời Đụn cát Lưỡi liềm, bang Nevada, Mỹ

6-trang-trai-nang-luong-mat-troi-dep-nhu-mo-tren-the-gioi-5

Nhà máy năng lượng mặt trời Đụn cát Lưỡi liềm trông rất rộng lớn và siêu tưởng được xây dựng hoàn thành trong tháng 12/2014 nằm trên sa mạc ngoại vi thành phố Las Vegas.

Đến tháng 2/2015, khi kết thúc giai doạn đầu chạy thử nghiệm, nhà máy đạt danh hiệu số 1 về cung cấp điện, nhưng đã làm ít nhất 130 con chim chết do nhiệt lượng nhà máy tỏa ra.

Các nhà sinh học nhận thấy sau 6 nhà máy hoạt động, 130 vệt khói và hơi nước tỏa làm chim chết rơi xuống. Có nguồn tin cho hay, ít nhất 1 con chim chết biến thành khói trắng và bốc hơi hoàn toàn.

Các nhà nghiên cứu đã tìm hiểu nguyên nhân chim chết và tìm biện pháp khắc phục.

6. Trang trại năng lượng mặt trời Trái tim New Caledonia

Trái tim New Caledonia khi hoàn thành chắc chắn sẽ là trang trại năng lượng mặt trời đẹp nhất thế giới. Tuy nhiên, công trình xây dựng chưa hoàn thiện.

Công ty năng lượng mặt trời Conergy xây dựng trang trại Trái tim New Caledonia trên hòn đảo Grand Terre lớn nhất New Caledonia (phần lãnh thổ Pháp nằm phía tây nam Ấn Độ Dương).

Khi hoàn thành, 7.888 tấm pin mặt trời đạt chất lượng cao của trang trại sẽ sản xuất điện với công suất 2 megawatt cung cấp cho 750 hộ dân, làm giảm khoảng 2 triệu tấn khí thải carbon dioxide trong 25 năm.

Nguồn: Science Alert